Hot hot hot:
Thế giới tiếp thị
2 công ty Hàn Quốc bắt tay thúc đẩy dịch vụ du lịch đến Việt Nam
Theo thông tin từ 2 doanh nghiệp Hàn Quốc trên, Lotte Duty Free và Modetour phải hợp lực để tạo sức mạnh cộng hưởng. Mục tiêu gồm mở rộng điểm tương tác với khách hàng và phát triển các sản phẩm phục vụ du khách, kết hợp mua sắm miễn thuế và du lịch.
Bối cảnh đưa 2 công ty đến hợp tác này là khách du lịch Hàn Quốc ngày càng ưa chuộng các điểm đến trên khắp Việt Nam.
Lotte Duty Free và Modetour cho biết 2 bên có kế hoạch hợp tác chung để khôi phục thị trường du lịch Việt Nam, đồng thời cùng lên kế hoạch và bán các sản phẩm du lịch trọn gói trên phạm vi toàn Việt Nam. Hai doanh nghiệp này cũng sẽ triển khai các hoạt động marketing chung như quảng cáo, hỗ trợ nhau trong chiến lược phát triển và đạt lợi ích lâu dài cho cả hai bên.
Theo thống kê, đến năm 2023, lượng khách đến từ Đông Nam Á trong tổng số hành khách đi tour trọn gói do Modetour cung cấp chiếm cao nhất là 53%. Trong đó tỷ trọng khách đến Việt Nam chiếm cao nhất trong các quốc gia ở Đông Nam Á với 44%.
Lotte Duty Free hiện vận hành bốn chi nhánh tại Việt Nam, gồm cửa hàng miễn thuế tại sân bay Đà Nẵng (mở năm 2017), cửa hàng miễn thuế sân bay Cam Ranh (năm 2018), cửa hàng miễn thuế sân bay Nội Bài tại Hà Nội (2019), và cửa hàng miễn thuế trung trong tâm thành phố Đà Nẵng cuối năm 2022.
Năm 2023, doanh thu của chi nhánh Lotte Duty Free tại Việt Nam tăng 351% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu từ khách du lịch Hàn Quốc đóng góp đến 60% trong kết quả trên.