Hot hot hot:
Thế giới tiếp thị
60 giờ mua sắm trực tuyến siêu ưu đãi đang chờ người tiêu dùng
Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023 chính thức khởi động từ ngày 27/11 và kéo dài đến ngày 2/12 trên phạm vi cả nước.
Chương trình do Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp cùng với các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp triển khai thực hiện.
60 giờ mua sắm trực tuyến là chương trình thuộc Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia. Ảnh: Online Friday
Đáng chú ý của chương trình năm nay là sự kiện “60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam”, sẽ bắt đầu diễn ra từ 0h thứ Sáu ngày 1/12 đến 12h ngày 3/12 trên nền tảng TikTok.
Cụ thể, TikTok Shop sẽ là nền tảng chính để triển khai mega livestreams "60 giờ ngày mua sắm trực tuyến” trên kênh của các nhà sáng tạo nội dung và liên tiếp trên kênh TikTok Shop LIVE với hàng nghìn ưu đãi.
Theo ban tổ chức, việc này nhằm khuyến khích nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.
TikTok cũng sẽ triển khai các hoạt động truyền thông tới toàn bộ người dùng nền tảng TikTok trước, trong và sau chương trình. Hashtag #OnlineFriday2023 của chương trình sẽ được triển khai trên nền tảng trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia.
Với sự đồng hành của các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, hashtag #OnlineFriday hứa hẹn sẽ đạt được 1 tỷ lượt xem trong chiến dịch này.
Mới đây, tại sự kiện hưởng ứng tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023 tại TP.HCM, đại diện kênh mua sắm, xúc tiến thương mại trên nền tảng social E2E cho biết sẽ kết nối các nhãn hàng, đối tác tham gia vào các hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch, nhất là hoạt động trưng bày các sản phẩm về công nghệ, chuyển đổi số của doanh nghiệp.
Theo đó, các doanh nghiệp thuộc Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM, CLB Doanh nhân trẻ Chợ Lớn sẽ cùng tham gia vào kênh E2E để giới thiệu sản phẩm tại Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday.
Ông Nguyễn Thế Quang - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, cho biết Tuần lễ điện tử thương mại quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday hàng năm thu hút hàng nghìn doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, phân phối tham gia.
Nhiều sàn thương mại điện tử như TikTokShop, Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Thế Giới Di Động, Oppo, Nagakawa, Sunhouse…, doanh nghiệp hỗ trợ hạ tầng như Viettel Post, VietnamPost, Napas, các ngân hàng và tổ chức thanh toán đều tích cực tham gia chương trình hàng năm.
Theo ông Quang, các điểm nhấn năm nay là các hoạt động hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử, công nghệ số; các hoạt động tương tác với người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến…
Đáng chú ý, chương trình sẽ tiếp tục tập trung vào những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, hướng đến xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mãi thực chất, các chương trình đồng hành nghiêm túc của các nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng.
Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể vào website chính thức của chương trình để cập nhật thêm những thông tin về chuỗi sự kiện diễn ra tại www.onlinefriday.vn.