HOT HOT HOT:

Bán cả ao làng

26/01/2017 04:39 GMT+7

Trưởng thôn vừa nhận chức đã lên ngay kế hoạch thu hồi số vốn 50 triệu mà mình bỏ ra mua chức thông qua chủ tịch xã. Bây giờ cái gì của dân đóng góp như làm đường, xây dựng nhà văn hóa thôn đều được người dân giám sát chặt chẽ nên không thể ăn được, vậy chỉ cái gì của công là có thể xơi ngon miệng. Nghĩ mãi, trưởng thôn mới phác họa được kế hoạch, lấp cái ao làng ở ngay cạnh đình làng để phân lô bán đất. Ao làng vừa ở cạnh mặt đường quốc lộ, lại cạnh đình làng có thể buôn bán được nên sẽ có nhiều người mua. Trưởng thôn liền tức tốc đến gặp chủ tịch xã:
- Báo cáo anh, em cho lấp ao làng, phân thành 20 lô, mỗi lô bán 100 triệu, cả thảy được 2 tỷ nhưng chỉ ghi trong sổ sách 50 triệu. Anh tính sao?
- Tốt đấy, nhưng lấy cớ gì để lấp, chứ tự dưng lấp dân kiện chết!
Trưởng thôn thì thầm vào tai chủ tịch xã, ông chủ tịch gật đầu lia lịa. Chiều đó, một học sinh tiểu học đi học về một mình bị một người đi xe đạp từ phía sau đẩy ngã xuống ao làng, rồi chính người này nhảy xuống vớt lên, kêu ầm ĩ cho dân làng ra xem. Ngay buổi tối, trưởng thôn triệu tập họp thôn, ra quyết định lấp ao làng để bảo vệ an toàn cho học sinh, trẻ em trong làng không bị chết đuối!
Ngày lấp ao làng, trưởng thôn là người đầu tiên bổ nhất cuốc đầu tiên để lấy đất lấp ao. Chả hiểu sao, trưởng thôn bổ đất chả bổ lại nhằm đúng chân mình mà bổ thành ra hai ngón chân đứt lìa ra, phải đưa đi cấp cứu.
Người dân trong thôn xì xào, thành hoàng làng trừng phạt trưởng thôn vì tội lấp ao làng. Từ đấy không ai dám bàn đến chuyện lấp ao làng nữa.

Lão Phích