Thứ năm, 16/05/2024

Bộ gia vị Chin-su "làm mưa làm gió" tại Nhật Bản hôm nay đã lên kệ Việt Nam

28/04/2023 7:00 PM (GMT+7)

Không cần đi Nhật mà vẫn có thể trải nghiệm hương vị ẩm thực Nhật trọn vẹn, vì từ 28/4, bộ sưu tập gia vị Chin-su Nhật Bản đã chính thức bán song hành tại Việt Nam và Nhật Bản.

Trước đây, những ai yêu thích ẩm thực Nhật Bản tại Việt Nam hay có niềm vui tìm mua các sản phẩm Nhật “xách tay”, đặc biệt là các nguyên liệu trong nấu nướng như nước tương, hạt nêm, gia vị rắc cơm... thì giờ đây, niềm vui lại càng nhân đôi vì bạn có thể mua bộ gia vị Chin-su vừa “làm mưa làm gió” trên thị trường Nhật Bản ngay trên quầy kệ Việt Nam.

Bộ gia vị Chin-su "làm mưa làm gió" tại Nhật Bản hôm nay đã lên kệ Việt Nam - Ảnh 1.

Bộ gia vị "làm mưa làm gió" tại Nhật Bản đã chính thức "lên kệ" thị trường Việt Nam

Cách đây không lâu, tại sự kiện ẩm thực Foodex 2023 được diễn ra tại Tokyo Nhật Bản, sự xuất hiện của bộ gia vị Chin-su này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng động yêu ẩm thực quốc tế. Không những nổi bật khi sở hữu hương vị riêng biệt của món ăn Nhật, mà đây còn là “bộ sưu tập” có sự giao thoa với văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Theo đó, bộ sưu tập gia vị mới bao gồm: Nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông - gia vị không thể thiếu của ẩm thực Việt, nước tương Chin-su 100% lên men tự nhiên chuẩn Nhật, Tương ớt Chin-su Wasabi, hạt nêm Chin-su nấm shiitake và tảo bẹ kombu. Tiếp nối sự kiện chính thức lên kệ tại Nhật vào đầu tháng 4, thì kể từ ngày 28/4/2023, bộ gia vị sẽ được bày bán song hành ở cả 2 thị trường.

Bộ gia vị Chin-su "làm mưa làm gió" tại Nhật Bản hôm nay đã lên kệ Việt Nam - Ảnh 2.

Bộ sản phẩm ra mắt đi kèm với hoạt động giới thiệu với nhiều trải nghiệm thú vị tại siêu thị, thu hút giới trẻ mê ẩm thực, yêu văn hóa ẩm thực Nhật, yêu bếp... ghé thăm. Đặc biệt, tại siêu thị còn có sự xuất hiện của các TikToker “sành” ăn như Gia Đình Cam Cam, Ông Anh Thích Nấu Ăn, Đóa Qua.

Tại sự kiện, một góc nhỏ với thiết kế rất Nhật, tạo ra cảm giác của quán nhỏ ở Tokyo giữa lòng Sài Gòn được Chin-su bày trí vô cùng đặc sắc. Khách tham quan có thể có được những khung ảnh chụp lung linh, thơ mộng như đang “lạc chân” trên đất Nhật.

Bên cạnh không gian rất Nhật, giới trẻ còn được thưởng thức những món ăn với nhiều nét ẩm thực thuộc “xứ sở hoa anh đào” như Cơm cuộn dùng kèm nước tương 100% lên men Nhật Bản, Tempura chấm cùng Tương ớt Wasabi cay nồng đặc sắc, Canh bí đỏ vị thanh từ nấm shiitake và tảo biển kombu, Gỏi cuốn ngũ sắc với nước mắm Cá Cơm Biển Đông vị ngon đỉnh cao xuất khẩu Nhật.  

Gia Đình Cam Cam hào hứng bày tỏ cảm xúc: Là một người yêu mến ẩm thực nói chung mình thấy rất thích bộ gia vị mới này của Chin-su, đúng kiểu giao thoa của 2 nền ẩm thực Việt Nhật. Thêm nữa bộ sản phẩm còn là bán song hành tại 2 thị trường Nhật – Việt nên lại càng tự tin về chất lượng. Nhà mình đã tậu đủ 1 bộ, cuối tuần nghỉ lễ tổ mình sẽ thử nấu menu mới hoành tráng cho cả gia đình. Có thể là 1 món mì Nhật với hạt nêm nấm shiitake & tảo kombu  nghe không thể nào Nhật hơn nữa.

Ông Anh Thích Nấu Ăn hot TikToker thích thú: “Mấy hoạt động Nhật Bản dễ thương quá, được các bạn nhân viên giới thiệu về bộ Chin-su lấy cảm hứng từ giao thoa ẩm thực Việt Nhật  mình thấy rất thích luôn. Mình sẽ tim tòi nấy một món ăn nào đó cũng kết hợp ẩm thực bằng bộ gia vị này.

Khi được hỏi về sản phẩm yêu thích nhất trong bộ gia vị thì Tiktoker cho biết “Sản phẩm nào cũng rất hấp dẫn và đặc biệt, tuy nhiên bản thân mình thì lại thấy hứng thú muốn thử nhất là nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông này, chai nước mắm “xách tay” Nhật Bản,

Bộ gia vị Chin-su "làm mưa làm gió" tại Nhật Bản hôm nay đã lên kệ Việt Nam - Ảnh 3.

Hot TikToker Ông Anh Thích Nấu Ăn bày tỏ sự yêu thích đặc biệt với nước mắm Chin-su.

Cùng với đó, cô nàng Đóa Qua và Hoàng tử RMIT sau khi thưởng thức các món ăn tại sự kiện cũng cho biết: Mình là một người cực kỳ yêu thích các món Nhật, Wasabi mình ăn nhiều lắm rồi nha, nhưng tương ớt Wasabi là lần đầu luôn, cay nồng tê tê đầu lưỡi rất là đặc biệt. Các món dùng thử khác món nào cũng ngon, lại còn có hoạt động check in khuyến mãi quá hấp dẫn nên mình tậu cả bộ về rồi”

Bộ gia vị Chin-su "làm mưa làm gió" tại Nhật Bản hôm nay đã lên kệ Việt Nam - Ảnh 4.

Cô nàng Đóa Qua rạng rỡ check-in trong khung cảnh Nhật Bản được bố trí tại sự kiện sáng nay.

“Cập bến” thị trường Việt Nam, bộ sưu tập gia vị Chin-su mới hứa hẹn sẽ “đốn tim” bất kỳ ai yêu thích ẩm thực. Đặc biệt, nếu đã là tín đồ của văn hóa ẩm thực Nhật Bản thì bạn nhất định không nên bỏ lỡ bộ sưu tập gia vị “thần thánh” với hương vị và chất lượng chuẩn Nhật này!


Theo Thế giới & Việt Nam


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Đặc sản, món ngon, sản phẩm OCOP khắp cả nước đổ về TP.HCM tham dự triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm 2024 để tăng cường kết nối giao thương. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thả ga mua đặc sản với giá hấp dẫn.

Đưa chợ truyền thống đấu lại chợ mạng

Đưa chợ truyền thống đấu lại chợ mạng

Gần đây, sức mua tại chợ truyền thống đang giảm mạnh vì người tiêu dùng chuyển dần sang mua online. TP.HCM đang có kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực bán hàng trực tuyến cho tiểu thương tại các chợ truyền thống.

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).

Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại TP.HCM

Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại TP.HCM

Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam vừa tổ chức khai mạc Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại siêu thị GO! (Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM).

TP.HCM: Hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng, có 17 tỉnh, thành tham gia

TP.HCM: Hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng, có 17 tỉnh, thành tham gia

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 có tổng số 180 gian hàng, trong đó 53 gian hàng thuộc các tỉnh, thành trên khắp mọi miền đất nước.