HOT HOT HOT:

Cập nhật tin tức 3/4: Còn đâu những vũ điệu tà lăng?

03/04/2019 14:15 GMT+7


Kỷ niệm 3 năm vụ rò rỉ bộ hồ sơ Panama thì Việt Nam có vụ "tiền chùa", đau hết cả đầu.

Ngày 3/4/2016 một vụ rò rỉ tài liệu được xem là lớn nhất và gây chấn động nhất từ trước đến nay trên thế giới khi một bộ gồm 11,5 triệu tài liệu mật từ công ty Mossack Fonseca tại Panama, có thông tin chi tiết về hơn 214.000 công ty ma chuyên rửa tiền, điều đặc biệt khiến thế giới rúng động là bộ hồ sơ này có liên quan đến rất nhiều quan chức cũng như các nhân vật nổi tiếng trên thế giới. Gọi tắt là "Hồ sơ Panama".

Và dưới đây là những tin tức cư dân mạng quan tâm nhất trong ngày 3/4/2019

Tối 2/4, ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) cho VnExpress biết đơn vị đã đề nghị nhà cung cấp dịch vụ YouTube khoá kênh của Ngô Bá Khá (Khá "Bảnh").Theo ông Lâm, kênh của Khá "Bảnh" có nội dung khiến dư luận bức xúc, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội, đặc biệt là giới trẻ. "Chúng tôi đề nghị YouTube khoá ngay kênh này, không khai thác quảng cáo trên những video đã đăng tải vì cổ xuý lối sống không lành mạnh. Hơn nữa, Khá 'Bảnh' đã vi phạm pháp luật, bị công an khởi tố và bắt giữ", ông Lâm nói và cho hay việc khoá kênh có thể được thực hiện sau một ngày từ khi đề nghị được gửi đi.

Nhà báo Hoàng Hải Vân cho rằng nên nhìn lại vụ Khá Bảnh với tuy duy thoáng hơn: "Điều tôi muốn nói là các trường hợp như em Khá là các hiện tượng xã hội “lệch chuẩn” so với những gì chúng ta quan niệm. Dù bao nhiêu người “theo dõi” sự “lệch chuẩn” đó cũng không thành vấn đề gì nghiêm trọng. Đó chỉ là sự rủi ro của một xã hội bắt đầu cởi mở về truyền thông khiến cho những “người lớn” đạo mạo như chúng ta lo lắng".

Trong khi đó nhà báo Hoàng Anh Tú, tức Chánh Văn đệ nhị có ý kiến nghiêm khắc với việc này: Nhưng nếu chỉ coi Khá Bảnh và Dương Minh Tuyền chỉ là "sản phẩm giải trí lỗi", chỉ là thứ rác rến nổi lên rồi tự tắt kiểu Lệ Rơi hay Bà Tưng thì thật nguy hiểm".

*

Một câu hỏi tưởng vui thôi nhưng chắc chắn có nhiều người tự hỏi như thế, trong thời buổi mà tư duy "học nhiều làm gì, Bin Gết với Bầu Đức có học đại học đâu".

*

Vụ "cưỡng bức để hôn trong thang máy" lần trước phạt 200k như đuổi muỗi, anh em cư dân mạng thì khoe 200k, một số chị em khoe... đang đứng trong thang máy, và hôm qua thôi, trong thang máy một kẻ đã sàm sỡ bé gái học lớp 2. Đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao TP.HCM xác nhận, người đàn ông trong đoạn clip đăng tải là ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP.Đà Nẵng, nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP.Đà Nẵng).

*

Chuyện xăng tăng giá vẫn đang là chủ đề hot hòn họt của ngày hôm nay. Ghi chú ảnh: A nhô, anh ơi, chỗ cây xăng em quản lý có thằng nó đang gọi điện thoại mà nhắc nhở không nghe, giờ làm sao anh?

*

*

KÊNH YOUTUBE 2TR SUB CỦA KHÁ BẢNH ĐÃ CHÍNH THỨC BỊ XÓA VĨNH VIỄN
Sau khi kiến nghị lên bộ Thông Tin & Truyền Thông vào ngày hôm qua, kênh youtube của Khá Bảnh với 2tr lượt sub đã bị xóa ngay trong sáng nay.
Còn đâu những vũ điệu 'Tà lăng' cho anh em lăng quăng ăn quẩy nữ?!

*

(Cập nhật)

Lão Đồng Nát