HOT HOT HOT:

Chí Phèo, Thị Nở và vụ ngoại tình trị giá 15 ngàn đồng

16/01/2017 11:06 GMT+7
Sau mấy năm nên vợ nên chồng cùng Thị Nở và có với nhau thằng Chí Phổi kháu khỉnh, Chí Phèo cũng bớt rượu chè bê tha mà trở nên tu tỉnh làm ăn.

Cuộc sống hai vợ chồng chưa gọi là khấm khá nhưng cũng tạm yên ổn và dù no, dù đói vẫn êm đềm, đầm ấm. Thế là hắn có gia đình, có vợ, lại có cả con. Giờ hắn không còn phải côi cút một mình vạ vật qua ngày nữa, hắn sống có trách nhiệm hơn, không chỉ vì hắn mà còn vì vợ con, gia đình của hắn. Một điều mà đôi khi Chí vẫn ngỡ như mình đang mơ vậy. Hắn thầm cảm ơn Thị Nở đã cho hắn có ngày hôm nay.
Thế mà một ngày, Chí Phèo đi đâu về, hắn lao vào nhà với vẻ mặt vô cùng tức giận. Mặt hắn hầm hầm, tay nắm chặt cái điện thoại tưởng như nếu không nắm vậy thì cái điện thoại sẽ rơi ngay xuống đất chạy mất. Mặt hắn lúc này trông còn dữ tợn hơn cả lúc hắn say rượu, rạch mặt ăn vạ trước cổng nhà cụ Bá. Vừa nhìn thấy Thị Nở, hắn đang định gào lên điều gì đó thì thấy thị cũng đang rất vội vàng chân trước chân sau, vừa đi vừa nói, còn không thèm nhìn xem thái độ hắn thế nào, giọng có vẻ vui mừng, sung sướng lắm, thị hồ hởi:
- Mình về rồi đấy à? Vào nhà ngồi chờ em tí. Em chạy ra quán chị Ba mua cái thẻ điện thoại một loáng rồi em về ngay. Chờ em nhá. Em có chuyện này cần nói với mình. – Nói rồi, không để Chí phản ứng, thị đã chạy tót đi ngay.
Thế này thì tức quá, tức chết đi mất. Chí Phèo tự vỗ ngực mình thùm thụp mà gào lên trong ruột:
- Tức ơi là tức, điên ơi là điên. Mình đang tức lộn cả ruột cả gan, cả lòng cả mề, đang định chửi nhau với nó, thế mà nó còn không để cho mình cơ hội mở mồm ra nói đã chạy mất dạng. Đúng rồi, nó vội vàng thế kia thì đúng rồi. Ôi thân tôi! Nuôi ong tay áo, nuôi cáo trong nhà mà! Được rồi, mày đi đi, rồi về đây thì chết với ông. Nở ơi là Nở!
Rồi hắn để cho cái mông rơi phịch xuống nền nhà. Hắn mở điện thoại ra và đọc cái tin nhắn của cái đứa chết cha chết mẹ nào đó gửi cho, mà nó còn nói là hắn biết rõ thị, nó còn úp úp mở mở cái thằng Chí Phổi - đứa con mà hắn rất mực yêu thương kia không phải là con đẻ của hắn, còn khuyên hắn nên đi thử ADN thì biết... Ôi... đầu hắn như muốn nổ tung ra. Hắn cần gặp Nở ngay để hỏi cho rõ ràng, cho ra ngôi ra khoai, cho hai năm rõ mười... chứ cứ như này hắn đến phát điên lên được...
Thị Nở về đến nhà, mặt méo xẹo, vừa đi vừa khóc ấm ức, khác hẳn lúc thị chạy ra khỏi nhà. Nhìn thấy Chí, Thị òa lên khóc:
- Hu hu... mình ơi, em có lỗi với mình, em có tội với con... Hu hu... - Thị nói xong rồi thì rống lên mà khóc to hơn.
Đấy rõ ràng rồi nhé. Không đánh mà khai nhé. Ôi Chí điên lắm. Chỉ muốn lao vào mà bóp cổ cái đứa đang khóc lóc trước mặt. Nhưng nhìn thấy Thị nước ngắn mắt, nước mắt dài khóc như mưa như gió, nấc lên từng hồi Chí lại động lòng, cơn tức trong hắn vơi bớt phần nào. Nhưng dù sao cũng phải nói chuyện phải quấy với thị cho ra nhẽ. Hắn hỏi:
- Cô đã lừa dối tôi phải không? Tại sao? Tại sao cô không nói với tôi ngay từ đầu? Nếu cô nói với tôi ngay từ đầu thì đến hôm nay tôi đã không phải bẽ bàng như thế này! Bao lâu nay tôi bị cô lừa mà tôi ngu đần không nhìn thấy! Tôi ức, ức lắm!
- Em xin mình, mình bình tĩnh! Em chỉ mới nói dối mình có một lần này thôi. Cũng tại em muốn mình bất ngờ.
- A, cô còn cãi cố hả? Cô giỏi lắm, một bí mật khủng khiếp thế mà cô dấu tôi bao lâu nay, chỉ một lần thôi cũng đủ làm tôi đau đớn lắm cô biết không? À, bất ngờ hả? Đúng! Quả đúng là quá bất ngờ mà! Tôi không ngờ cô lại bất ngờ cho tôi một quả bất ngờ như thế!
Không nghĩ cơ sự lại làm cho Chí tức tối đến vậy, Thị Nở liền nín cơn sụt sùi, ngạc nhiên bày tỏ:
- Cũng chỉ tại cái ngày mình lập cho em cái facebook mới ra nhiều chuyện thế, chứ trước giờ em nào có làm gì gian dối, giấu giếm mình đâu.
- Facebook thì liên quan gì ở đây. Cô nói đi. Liên quan gì tới facebook mà cô đổ tại tôi hả? Hả?
- Thì mới sáng nay, em vừa mở điện thoại đăng nhập facebook ra đã nhận được tin nhắn thông báo chúc mừng tài khoản của em may mắn được nhận giải thưởng là 1 xe SH có giá trị... triệu đồng, lại còn một số tiền lớn đến mấy trăm triệu... Em vui sướng quá. Nó còn hướng dẫn vào một trang web để xác nhận nhận thưởng, em đăng nhập, đăng ký, rồi nó báo phải nạp cái thẻ cào điện thoại 500 nghìn để hỗ trợ chuyển quà... em muốn mình bất ngờ nên đã không nói mà lén lấy tiền tiết kiệm vợ chồng mình dành dụm bấy lâu ra quán chị Ba mua cái thẻ điện thoại cào và nạp cho nó. Nhưng... hu hu – chưa nói hết câu thị lại nức nở khóc tức tưởi như đứa trẻ bị đánh đòn oan.
- Trời ạ! Lại còn thế nữa. Cô nói đi, nhưng là nhưng làm sao?
- Nhưng... nạp thẻ xong thì em mới biết mình bị lừa. Bị lừa rồi mình ơi!... 500 nghìn của tôi, gia tài của tôi đã bị đánh cắp vì lòng tham của tôi rồi...
- Chưa hết đâu! Thế còn cái này nữa, cô đọc đi, đọc và giải thích ngay cho tôi đi!
Chí vừa nói vừa dứ cái tin nhắn trong điện thoại cho Thị Nở đọc cái tin “Anh không cần biết tôi là ai nhưng tôi biết anh. Và tôi còn biết cả vợ anh không đơn giản như những gì anh nghĩ. Tôi khuyên anh nên làm xét nghiệm ADN vì tôi biết vợ anh đã làm những việc gì trước lúc có em bé”. Đọc xong thị nhảy cẫng lên mà gào to hơn:
- Trời ơi! Cái đứa chết cha chết mẹ nào đặt điều cho tôi. Tôi không làm gì khuất tất, có lỗi với anh cả.
- Bằng chứng rõ ràng ra đây, cô còn chối phải không?
- Không phải! Mình ơi, không phải! Tin nhắn đó là bịa đặt. Em không làm gì có lỗi với mình, thằng Chí Phổi là con của mình mà...
- A, ra là cô vẫn chối. Được rồi, tôi sẽ gọi cho nó để 3 mặt một lời xem cô còn cãi hay không?
Chí nói rồi tay thoăn thoắt mở, ấn số điện thoại của cái đứa trời ơi đất hỡi nào kia, lần này thì thị hết chối nhé. Lần này thì ông cho ra bã cả nút nhé! Còn già mồm cãi cố à?
Sau hồi chuông tút... tút... giọng một phụ nữ vang lên:
- Thuê bao quý khách vừa bị trừ 15.000 đồng trong tài khoản. Cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi!
Chí ngớ người ra. Thế này là thế nào? Chợt hắn sực tỉnh!
- Ôi, Nở ơi, anh cũng bị lừa rồi!

Mai Ngân