Con Cat Diễn Nghĩa: Ấm điện và chảo chống dính của đội tình báo phản ứng chậm

20/03/2019 15:18 GMT+7

Hồi trước nói Trương Giác được sách thần nên có khả năng dự báo thời tiết rất bá đạo, nhưng vì báo sai cho thổ dân da đỏ nên suýt mất mạng, từ đó chuyển sang nghề khác. Trương Giốc khuyên Trương Giác nên chuyển nghề gì mang tính văn nghệ khám phá cho an toàn.
Bấy giờ đang thời vua Linh Đế, lũ hoạn quan vì đã hết cái thú vui tình nên họp nhau xưng là Thập Thường Thị để kiếm thú vui tiền và quyền. Vua tin dùng Trương Nhượng là một trong số đó, còn gọi bằng bố nuôi mới ghê, trong khi thật ra là vua đang nuôi Nhượng. Dân chúng lầm than, giặc giã khắp nơi dấy loạn như ong bị hun khói.
Nhân nói về văn nghệ khám phá có liên quan đến du lịch, lại nhằm vào thời buổi rối ren, quân sư Trương Giốc tiện mồm kể chuyện vua Linh Đế lập biệt đội phản ứng chậm, chuyên theo dõi thủ lĩnh Chỉ Cống Tán Phổ đang làm mưa làm gió khu vực Tây Tạng.
Đội phản ứng chậm vừa ra thông báo đã có hàng hàng người đến ứng thí, ai ai cũng cho mình là đệ nhất tình báo, tình hổ, tình voi. Và để giảm lượng người đăng ký tham gia, đội phản ứng chậm quyết định thu lệ phí hồ sơ, lệ phí cầu đường, phí môi trường... các loại. Tuy nhiên vẫn có hàng trăm người hăng hái tham gia.
Qua nhiều vòng sát hạch, cuối cùng, biệt đội chọn được ba người, trong đó có một phụ nữ. Trong bài trắc nghiệm cuối cùng, mỗi người được phát một khẩu súng, ứng viên lần lượt được dẫn tới một căn phòng và yêu cầu bắn một con thỏ đang ngồi trên bàn. Người đàn ông thứ nhất lập tức trả súng, phủi đít về. Người đàn ông thứ hai cầm khẩu súng và đi vào phòng 5 phút mà không nỡ bắn thỏ.
Cuối cùng, đến lượt người phụ nữ. Cô ta cầm khẩu súng, đi vào phòng. Những phát súng nổ vang lên, tiếng chửi thề, tiếng đập huỳnh huỵch. Sau vài phút, tất cả trở lại yên tĩnh, người phụ nữ bước ra, lấy tay áo quệt mồ hôi trên trán:
- Khẩu súng toàn đạn thúi, tôi phải dùng đến ghế, nhưng đó là một con thỏ bông.
Cô gái được nhận vào làm với mức lương cơ bản và thưởng theo sản phẩm. Một lần cô ta nhận nhiệm vụ tìm một nhân viên tình báo bị mất tích ở một khu vực biên giới.
Sau một thời gian dài la cà quán xá trà đá bia hơi, thăm thú chỗ nọ nơi kia, cuối cùng mới đến được ngôi nhà cần tìm. Khi bước vào cô gái thấy một ông già ngồi trước cửa, cô ta dùng mật mã:
- Ấm điện và chảo chống dính.
- Lại mật khẩu để gặp chú em gián điệp chứ gì, hắn đi du lịch rồi.
- Gián điệp mà rảnh quá!
- Trương Giác đi du lịch nhưng kêu là chu du chữa bệnh cho thiên hạ để đỡ tốn tiền ăn ở, chú em gián điệp và cánh trai làng đi theo ổng lang thang. Thôi cô xem hồi sau cho rõ hơn đi.

Jap Tiến Sinh