HOT HOT HOT:

Con Cat Diễn Nghĩa: Dự báo thời tiết kiểu tít mù nó lại vòng quanh

20/03/2019 15:18 GMT+7

Hồi trước nói, Trương Giác được bộ sách “Thái bình yêu thuật”, quân sư Trương Giốc tư vấn nên lấy hiệu là “Du lịch Thái Bình đạo nhân” để SEO trên Google cho tiện. Giác suy nghĩ một hồi rồi ừ thôi thế thì... thôi cứ thế cho nhanh.
Nay nói về chuyện dự báo thời tiết chính xác của Trương Giác. Sau khi được bộ “Thái Bình yêu thuật”, Trương Giác lên núi Tây Sơn để tu luyện. Bên kia núi là Bắc Kinh, mùa xuân có bão cát thổi đến từ thảo nguyên, mùa hè nóng ẩm, mùa thu mưa nhỏ không khí se lạnh, riêng mùa đông rất lạnh. Vì thế, mùa đông năm nọ những thổ dân da đỏ lên núi gặp phù thủy Trương Giác:
- Thưa pháp sư, mùa đông năm nay có lạnh không ạ?
Trương Giác bảo họ hãy ngồi đợi để ông đi làm phép gặp thần tiên, rồi vội đến trạm khí tượng trung ương để hỏi tin thời tiết, nghe xong quay về phán:
- Mùa đông năm nay lạnh đấy.
Vậy là dân da đỏ chuẩn bị thật nhiều củi để sưởi, nhưng mùa đông năm ấy không lạnh lắm. Đi tìm thầy phù thủy nhưng người nhà thông báo Trương Giác đi vắng, những thổ dân đành hậm hực ra về. Năm sau, những người da đỏ lại lên núi thắc mắc:
- Năm ngoái không lạnh lắm, pháp sư tính toán có sai chỗ nào không?
- À, năm ngoái lúc ta cầu thần linh thì ngài đi vắng, chỉ có học trò ở nhà, người học trò ấy phán không đúng.
- Thế còn năm nay?
- Hãy đợi đây để ta làm phép.
Trương Giác lại bảo họ hãy ngồi đợi để ông đi làm phép gặp thần tiên rồi vội đến trạm khí tượng, lát sau quay về phán:
- Cẩn thận, mùa đông năm nay sẽ rất lạnh đấy.
Những người dân da đỏ lại chuẩn bị thật nhiều củi để sưởi, nhưng năm ấy còn ấm hơn năm trước, họ bèn tìm đến Trương Giác và dọa:
- Năm nay pháp sư đoán sai nữa là chúng tôi "ninh nhừ" ông với cà chua!
Trương Giác cả sợ vội đến trạm khí tượng để hỏi tin tức và nhận được câu trả lời:
- Mùa đông năm nay cực lạnh luôn.
- Các ông chắc không? Chuyện này quan trọng đấy.
- Sao lại không? Ông không thấy những người da đỏ tích trữ củi đã hai năm nay rồi đó sao?
Trương Giác kêu trời, thì ra dự báo thời tiết vòng quanh, ông bảo với dân da đỏ là trời sẽ lạnh, dân da đỏ chuẩn bị củi, trạm khí tượng thấy dân da đỏ chuẩn bị củi lại thông báo cho ông và người dân là trời sẽ rất lạnh. Thật là rối như thời tiết mà.
Sau vụ này Trương Giác mất mấy cái răng, thấy rằng thời loạn chẳng có gì kiếm tiền nhanh bằng làm loạn nên quyết định chuyển nghề.
Muốn biết Trương Giác chuyển nghề gì xin mời xem hồi sau sẽ rõ.

Jap Tiên Sinh