Con Cat Diễn Nghĩa: Gặp mèo chưa chắc đã khó, nhưng gặp chó có thể được Khổng Minh

20/03/2019 14:36 GMT+7

Hồi trước nói Lưu Bị giả ngu để “thoát Tào”, sau đó lang thang mãi mới gây dựng được căn cứ ở Nhữ Nam, sau lần đem quân đi tấn công Tào Tháo bị thất bại bèn tới Kinh Châu nhờ Lưu Biểu là một người anh họ xa.
Ở Kinh Châu, Lưu Bị lấy làm phiền vì phong tục tập quán khác quá, vùng này người ta hay kiện cáo nên đôi khi có những lời hướng dẫn sử dụng trên sản phẩm mang nội dung hết sức độc đáo:
* Ghi trên áo Superman: Áo này không làm bạn bay được.
* Ghi trên lưỡi cưa máy: Không được dùng tay để hãm lưỡi cưa.
* Trên máy ảnh: Máy chỉ có thể chụp được khi đã có phim bên trong.
* Ghi trên bao cao su: Không nên thổi trước khi sử dụng.
* Ghi trên khóa bánh xe: Phải tháo khóa trước khi chạy xe.
* Ghi trên bậc trên cùng của cầu thang xếp: Không được bước tiếp nữa.
* Ghi trên kính chiếu hậu: Những hình ảnh trong gương nằm ở phía sau bạn.
* Ghi trên que thử thai: Nếu thử 2 que đều cho 2 vạch, chưa chắc bạn sẽ sinh đôi.
Nói chung là hiện đại đấy nhưng không phục vụ được mưu đồ gây dựng nghiệp bá của anh em Lưu Quan Trương.
Ngồi nhàn mãi cũng chán, mặc dù thỉnh thoảng Lưu Bị vẫn tranh thủ đi du lịch Phúc Kiến để thưởng thức trà Ô long và hóng tình hình phía nam, đi mãi cũng hết tiền, Lưu Bị chuyển sang ăn đỡ buồn, thế rồi vì ăn nhiều nên mắc bệnh béo phì.
Nghe nói “Viện nghiên cứu giấc mơ” vừa phát hiện ra phương pháp chữa bệnh bằng giấc mơ: Được trở thành tiền đạo ghi bàn trong một trận đấu, thi đấu càng lâu càng ghi bàn nhiều, ghi bàn nhiều càng thi đấu mạnh mẽ đến toát mồ hôi mà giảm cân. Lưu Bị bèn đến xin điều trị.
Uống thuốc xong vừa nằm vào cỗ máy thì Lưu Bị thấy mình là tiền đạo trong một trận đấu, nhưng vừa sút bóng vào lưới đối phương thì khán giả áo xuống sân rượt đuổi gào thét đòi đánh làm ông kinh hoàng cắm đầu chạy như ma đuổi. Chạy mãi, mồ hôi vã ra như tắm và... ông giật mình tỉnh giấc. Sau một tuần, ông sút 25kg. Nhưng cái cách điều trị khiến Lưu Bị ấm ức, thắc mắc thì được giải thích: “Những người điều trị bằng chi phí cá nhân sẽ được đá sân nhà, khán giả tung hô thi đấu càng máu nên giảm cân. Còn ông điều trị bằng bảo hiểm y tế thì phải đá sân khách, giảm cân bằng cách bị khán giả rượt”!
Lưu Bị cảm thấy đắng lòng vì sự nghiệp chưa đâu vào đâu, nghĩ phận mình cũng gốc gác còn hoàng tộc đàng hoàng chứ có phải hạng lìu tìu đâu. Quân ít đánh đâu thua đó, tiền ít, nhân tài cũng chưa kiếm được ai ra hồn.
Một hôm, Lưu Bị lang thang bị chó đuổi chạy vào rừng, trong lúc loay hoay tìm lối ra thì tình cờ gặp Thủy Kính và được tiên sinh mách rằng muốn thành công hãy thu nạp Khổng Minh hoặc Bàng Thống.
Muốn biết Lưu Bị cầu hiền Khổng Minh thế nào, xin mời xem hồi sau sẽ rõ.

Jap Tiên Sinh