HOT HOT HOT:

Con Cat Diễn Nghĩa: Lã Bố gọi bố của Lã Bố là bố, bố của Lã Bố gọi Lã Bố là Bố

20/03/2019 14:52 GMT+7

Hồi trước nói tư đồ Vương Doãn đăng tin kén chồng cho Điêu Thuyền, lập tức Đổng Trác và Lã Bố đều đăng ký dự thi.
Vương Doãn tổ chức cho các thí sinh thi bơi. Tất cả thí sinh lao ngay xuống hồ sau khi hiệu lệnh xuất phát đưa ra, bơi cật lực nhưng không ai dám qua mặt Đổng Trác, cứ giả đò đuối sức nhường cho Trác vượt lên, chỉ có Lã Bố quá mê Điêu Thuyền nên luôn bám sát cha nuôi. Đổng Trác vừa bơi vừa quát:
- Mày định vượt mặt bố mày đấy hả Bố?
Lã Bố đáp:
- Đây là cuộc đua mà bố, nên cả bố và Bố đều phải cố gắng, bố thông cảm cho Bố.
- Bố ơi là Bố.
Thấy hai cha con cứ hết “bố” lại “Bố” mọi người cười bò ra. Chỉ có Điêu Thuyền là không cười, nàng nghĩ ra một mẹo khuyến khích cái khí thế trai trẻ của Lã Bố. Nghĩ là làm, nàng chạy về phía bên kia bờ, nơi thí sinh phải bơi đến rồi nàng lần lượt cởi hết xiêm y trên người.
Nàng cởi đến đâu mắt Lữ Bố sáng đến đấy, mắt sáng tay chân cũng như được tiếp sức, Lữ Bố bơi như tên lao về đích, vượt qua Đổng Trác cả đoạn dài. Điêu Thuyền càng phấn khích, nàng tiếp tục cởi đồ, nếu không phải ở chỗ đông người chắc nàng đã “trở về thủa mới lọt lòng” rồi. Nhưng lạ chưa, càng về sau Lã Bố bơi càng chậm, gần đến bờ thì Lã Bố gần như dừng hẳn mặc dù tay chân vẫn khua điên cuồng. Kết thúc cuộc thi, Đổng Trác thắng.
Sau khi quan tư đồ công bố kết quả, Điêu Thuyền chạy đến bên Lã Bố gào lên:
- Tại bởi là vì sao?
Lã Bố đau khổ:
- Nàng cởi nhiều quá nên ta bị... vướng vào rêu ở bên dưới.
Trước khi lên kiệu cùng Đổng Trác hưởng tuần trăng mật, Điêu Thuyền bôi hành vào mắt cho nước mắt chảy dầm dề để chụp ảnh tự sướng đưa lên trang cá nhân! Lã Bố thì cứ xông vào chực ôm lấy Ðiêu Thuyền không cho đi, Đổng Trác nhìn thấy cảnh ấy thì giận tái hết mào quát to một tiếng vớ ngay lấy ngọn họa kích đuổi Lã Bố. Mọi người đang đứng quanh hồ chia làm hai phe, một bên hét ầm ĩ: “Đổng Trác cố lên”, phe kia lại la toáng: “Lã Bố cố lên”, náo loạn cả một vùng, Lã Bố thấy quân lính bắt đầu tập hợp nên chuồn mất.
Vương Doãn đi tìm một hồi thì thấy Lã Bố đang nấp trong đống rơm, bèn kéo ra một góc để giãi bày:
- Ai cũng biết Điêu Thuyền yêu tướng quân rất quyết liệt và mãnh liệt, như vậy là Thái Sư cướp vợ tướng quân. Tiếc thay tướng quân là bậc anh hùng tiếng tăm lẫy lừng, chuyên gia chém gió mà lại phải chịu cái nhục như con trùng trục này.
Bố nghe nói, cơn giận bốc lên bừng bừng, nắm tay đấm vào đống rơm, kêu lên:
- Chuyện còn dài, tư đồ cứ xem hồi sau sẽ rõ.

Jap Tiên Sinh