HOT HOT HOT:

Con Cat Diễn Nghĩa: Thư tình Trương Phi, đọc xong cười phì

20/03/2019 14:44 GMT+7

Hồi trước nói Lã Bố bày mưu khiến Trương Phi say rượu rồi đuổi đi. Trương Phi lên ngựa, ngựa phi đưa Trương Phi đi, Trương Phi phi ngựa đến tận nơi ở của hai ông anh kết nghĩa để kể lại chuyện.
Quan Vũ lo lắng số phận 2 người chị dâu thì Lưu Bị nói:
- Vợ ta ta biết, Lã Bố không chịu được hai bà đó một ngày đâu mà lo.
Lúc ấy Tôn Càn vào đưa cho Trương Phi một bức thư. Trong thư là lá đơn xin li dị của vợ Trương Phi. Lưu Bị và Quan Vũ ngơ ngác, Trương Phi không nói gì, sai người mang giấy bút ra viết thư gửi cho hai bà vợ.
Thư rằng: “Em muôn vàn yêu quý của Trương Phi! Tối nay Trương Phi nhận được đơn xin li dị của em sau khi đã nhậu sương sương với Lã Bố, nhưng vẫn còn đủ chút tỉnh táo để nhận ra rằng: Rất tiếc, anh không thể nhận lời chia tay của em được. Em viết rằng em chia tay anh vì rượu. Vậy thì, em còn nhớ không? Ngày mới quen nhau trong, em thề non ước biển rằng không có gì làm phai mờ được tình yêu của anh và em. Tất nhiên trong đó có cả rượu, phải không nào? Em còn nhớ không? Khi anh tỏ tình và em nhận lời, anh đã gần như ngất xỉu. Lúc đó “mặt anh đỏ gay đỏ gắt, chân tay bủn rủn, miệng gọi tên em hoài”. Và em đã phải dìu anh đến bên gốc cây bị bọn lâm tặc cưa trộm, lúc đó anh đã hoàn toàn mê sảng. Vậy mà giờ đây, tại sao em có thể nói lời chia tay, khi mà anh vẫn luôn sống trong tâm trạng của “cái thủa ban đầu lưu luyến ấy”? (Mặt anh vẫn đỏ, tay chân vẫn bủn rủn...). Còn muốn viết cho em nhiều lắm, nhưng anh phải dừng bút tại đây, vì có thằng bạn đang... lè nhè gọi tên anh ngoài bờ rào, rủ đi nhậu tiếp. Khi nào xong chầu nhậu này, anh sẽ lại nhớ đến em, yêu em và hình bóng của em sẽ lại đi theo anh trong... chầu nhậu tiếp theo. Hôn em những cái hôn nồng cháy như rượu Mao Đài vậy. Anh vui mừng hân hoan thông báo đã dành tặng em một chuyến du lịch khi chúng ta gặp lại”.
Thấy Lưu Bị tò mò không biết chuyện gì đang xảy ra, Trương Phi cười:
- Anh yên tâm, mỗi lần vợ em muốn du lịch là nó lại viết đơn xin li dị để vòi vĩnh, mà mỗi lần như vậy em đều viết thư trả lời với nội dung giống hệt nhau mà mụ ấy có nhận ra đâu.
Vân Trường sốt ruột quay lại chuyện hai chị dâu, Lưu Bị chưa kịp trả lời thì có thám tử về báo rằng: Lã Bố ở Từ Châu, một hôm thấy có con gà mái béo mập chạy ngang bèn sai lính bắt lấy luộc lên làm đồ ăn sáng thì xảy ra chuyện lớn từ hai phu nhân của Lưu Bị, sau chuyện lớn đó Lã Bố lập tức viết thư gửi Lưu Bị. Lưu Bị xem thư xong cười ha hả:
- Ta nói có sai đâu, đến lúc quay lại Từ Châu rồi.
Vân Trường và Trương Phi ngơ ngác nhìn nhau, lẳng lặng thu xếp hành lý đi Từ Châu.
Muốn biết chuyện gì đã xảy ra, xin mời xem hồi sau để nổi da gà.

Jap Tiên Sinh