Hot hot hot:
Thế giới tiếp thị
Hạn chế ùn tắc và chậm, hủy chuyến bay dịp lễ 2/9
Để phục vụ cao điểm lễ, Cục trưởng Đinh Việt Thắng đã yêu cầu các đơn vị tăng cường nhân lực, bổ sung nhân viên an ninh hàng không phương tiện, trang thiết bị, thực hiện nhanh nhất việc soi chiếu an ninh, trả hành lý, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách. Đặc biệt là tại 2 cảng hàng không lớn nhất nước là Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
Để giảm ùn tắc và giải tỏa nhanh các phương tiện trong và ngoài nhà ga, các đơn vị phải bố trí vị trí đỗ thuận lợi nhất cho các tuyến xe buýt đang hoạt động tại các cảng để hành khách dễ nhận biết.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam được đề nghị phối hợp chặt chẽ với cơ quan có thẩm quyền tổ chức phân luồng giao thông, giảm ùn tắc tại các sân bay, nhất là tại Tân Sơn Nhất.
Cục Hàng không yêu cầu các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không, sân bay tăng cường năng lực phục vụ 24/24h với các cảng hàng không có hoạt động bay 24/24h. Các hãng taxi và các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không phải cam kết không tăng giá dịch vụ tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày.
Trong cao điểm lễ, các hãng hàng không phải hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến. Các hãng phải duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ và thực hiện nghiêm việc lập kế hoạch bay hàng ngày đúng với phép bay được cấp và slot được xác nhận.
Ngoài ra, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam được yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ thị về đảm bảo an toàn hoạt động bay, các giải pháp giảm ùn tắc tàu bay đi, đến Nội Bài, Tân Sơn Nhất, đặc biệt trong các ngày cao điểm lễ.