Hot hot hot:
Thế giới tiếp thị
Danh sách thị trường "màu mỡ" cho mỹ phẩm Hàn Quốc tiếp tục gọi tên Việt Nam
Trong kỷ lục mới lập của Hàn Quốc sau 3 tháng đầu năm, Việt Nam đứng thứ tư với 150 triệu USD. Cao nhất là Trung Quốc, thị trường đông dân thứ nhì thế giới, với 610 triệu USD. Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới, đứng thứ hai sau khi bỏ ra 380 triệu USD nhập khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc, kế đó là Nhật Bản ở vị trí thứ 3 với 240 triệu USD.
Mỹ phẩm Hàn Quốc bày bán tại một siêu thị tại Seoul (Hàn Quốc). Nguồn: Thông tấn xã Yonhap
Liên minh châu Âu (EU) đã từng là thị trường lớn cho mỹ phẩm Hàn Quốc nhưng không nằm trong top 4 của quý 1. Số liệu của Cục Hải quan Hàn Quốc cho thấy xuất khẩu những mặt hàng này trong quý 1/2024 tăng gần 22% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,3 tỷ USD, đạt mức cao nhất (so các quý 1) từ trước đến nay.
Tính theo sản phẩm, lượng xuất khẩu các sản phẩm chăm sóc da trong quý 1 tăng 25,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 1 tỷ USD. Nhóm sản phẩm này chiếm tới 44,4% tổng lượng xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các sản phẩm như son môi và sơn móng tay đạt kim ngạch 360 triệu USD, chiếm 15,5% tổng kim ngạch xuất khẩu trong quý.
Thị trường tỷ dân của Trung Quốc có vai trò lớn đối với mỹ phẩm xứ sở kim chi. Năm 2021, Hàn Quốc đạt mức xuất khẩu mỹ phẩm (cả năm) kỷ lục với 9,22 tỉ USD. Nhưng kết quả giảm xuống còn 7,98 tỉ USD vào năm 2022 do nhu cầu tại Trung Quốc giảm.
Năm 2023, xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc tăng trở lại và đạt kim ngạch 8,49 tỉ USD để duy trì đà tăng trưởng đồng thời tiếp tục chứng kiến Việt Nam là một trong những thị trường lớn. Báo chí Hàn Quốc nhiều lần cho biết văn hóa xứ Hàn, gồm ẩm thực, âm nhạc và phim ảnh, vốn đã phổ biến tại Việt Nam, ngày càng tiếp cận gần hơn nữa với giới trẻ Việt. Vì vậy, thị trường này càng có lý do để trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho mỹ phẩm Hàn Quốc.