Hot hot hot:
Thế giới tiếp thị
Google vấp phải phản ứng cứng rắn về quảng cáo của người dùng YouTube
Nút bấm để lướt YouTube
Trang tin chuyên về công nghệ AndroidAuthority vừa công bố kết quả khảo sát của họ. Với câu hỏi "Bạn sẽ trả tiền để mua trình duyệt chặn quảng cáo của YouTube hay mua YouTube Premium?", kết quả trong 4.400 câu trả lời gửi đi cho thấy 75,5% độc giả của trang này chọn mua 1 trình duyệt chặn quảng cáo khi xem YouTube.
Trong nhiều câu trả lời, lý do được đưa ra là 1 trình duyệt chặn quảng cáo còn có nhiều ích lợi khác ngoài việc chặn quảng cáo xuất hiện khi họ xem YouTube. Một số phản hồi cũng cho thấy có người ghét việc YouTube chèn quảng cáo.
Một người dùng có tên "Mtn Mosin" viết trên bản tin công bố kết quả khảo sát của AndroidAuthority như sau: "Tôi có gói Premium mà hiện nay có rất nhiều quảng cáo, cứ 3 phút là 1 video quảng cáo. Tôi nghĩ mình cần một trình duyệt chặn quảng cáo… và tôi thấy mình dùng YouTube như thể không có gói Premium. Tôi cố gắng chịu đựng được 8 phút rồi tắt YouTube".
Kết quả khảo sát trên cũng cho thấy xung đột giữa Google và YouTube với người dùng khá căng thẳng liên quan đến chèn quảng cáo.
Năm 2023 đánh dấu việc YouTube chính thức tăng cường cuộc chiến chống lại các trình duyệt chặn quảng cáo theo cách mạnh nhất từ trước đến nay của YouTube. Nền tảng này đã áp dụng chính sách 3 lần cảnh cáo; sau đó làm chậm quá trình tải video đối với những người dùng có trình duyệt chặn quảng cáo khi lướt YouTube.
Gần đây, Google đã tung ra chiến lược mới để chống các trình duyệt chặn quảng cáo. Nền tảng tiện ích mở rộng Manifest V2 mà đang dùng Google hiện nay cho phép các nhà phát triển cập nhật tiện ích mở rộng của họ rất nhanh. Tuy nhiên, khi Manifest V3 (cao hơn V2) ra mắt vào tháng 6/2024, sẽ có những hạn chế mới có thể làm chậm đáng kể tốc độ cập nhật các tiện ích mở rộng của bên thứ ba này.
33 triệu người Việt xem YouTube trên TV để lên nhất Đông Nam Á
04/10/2023 09:06YouTube sắp loại bỏ “quảng cáo gây khó chịu”
10/03/2023 19:00