Hot hot hot:
Thế giới tiếp thị
iPhone đe dọa thị phần Samsung ngay tại Hàn Quốc
Dữ liệu nghiên cứu thị trường điện thoại di động từ nhiều công ty được tờ báo Hàn Quốc này mới tổng hợp cho thấy iPhone 15 -- gồm iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max -- có doanh số tháng đầu tiên phát hành (tháng 10) cao hơn gần 42% so với iPhone 14 trong cùng khoảng thời gian năm ngoái.
Người tiêu dùng Hàn Quốc, với tinh thần dân tộc, được biết luôn ủng hộ sản phẩm của họ nhưng các dữ liệu trên cho thấy họ lại đang thích sản phẩm của "táo khuyết" hơn của Samsung. Korea Herald cũng nêu ba lý do khiến iPhone 15 bán chạy tại Hàn Quốc.
Đầu tiên, Apple đưa ra nhiều biện pháp hơn để kích thích mua hàng để giúp thiết bị đắt tiền ban đầu trở nên có giá phải chăng hơn. Kế đó, chức năng Apple Pay tiện lợi và được coi là an toàn để người Hàn chọn hàng.
Cuối cùng nhưng không kém quan trọng, SK Telecom, nhà mạng chính của Apple tại Hàn Quốc, đã cung cấp chức năng ghi âm cuộc gọi thông qua ứng dụng iPhone để chức năng này không còn độc quyền trên điện thoại Samsung nữa.
Trong một cuộc khảo sát tháng 7 năm nay của Viện Gallup Korea ở Hàn Quốc, giới trẻ từ 18-29 tuổi ở nước này đang sử dụng iPhone nhiều hơn so với Galaxy của Samsung, với tỷ lệ chênh lệch khá cao.
Gallup Korea khảo sát 1.001 người Hàn với nhiều độ tuổi khác nhau. Kết quả cho thấy xu hướng sở hữu smartphone theo thương hiệu giữa các thế hệ có sự khác nhau hoàn toàn. Và khảo sát cũng cho thấy mối đe dọa về vị trí độc tôn của Samsung tại thị trường quê nhà trước đối thủ Apple.
Theo khảo sát này, nhóm người dùng trẻ có độ tuổi từ 18-29 tuổi đang sử dụng iPhone nhiều hơn Samsung với 60% thị phần thuộc về Apple và 32% là Samsung. Thị phần của Samsung càng tăng với các nhóm tuổi cao hơn. Chẳng hạn, nhóm 30-39 tuổi chiếm 56%, nhóm 40-49 tuổi chiếm 78%, nhóm 50-59 chiếm 80% và nhóm 60-69 chiếm 85%.