Hot hot hot:
Thế giới tiếp thị
Khuyến mãi kéo dài cả tháng, nhiều chị em hạn chế "vung tay quá trán" trong ngày Black Friday
Black Friday là dịp mua sắm được các tín đồ, mẹ bỉm sữa, chị em nội trợ... mong chờ nhất trong năm. Tuy nhiên năm nay, sức mua tại các trung tâm thương mại ở TP.HCM có xu hướng giảm nhiệt.
Ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị Online, nhiều thương hiệu như Ohui, AHC, Whoo, Adidas, Zara, H&M, Charles and Keith, Valentino, Ninomaxx, Innisfree, Lock and Lock, PNJ, SJC... cho đến các chuỗi cửa hàng mẹ và bé như Con cưng, Kids Plaza, Bibo Mart và các cửa hàng điện máy như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Cell phoneS... đã tung khuyến mãi từ 30%, 50%, thậm chí 70%, 80%... để kích cầu.
Tuy nhiên, khác với các nắm trước, tại các trung tâm thương mại lớn, cảnh tượng thường thấy trong các ngày sale khủng là khách hàng (đa số là các chị em) "rồng rắn" xếp hàng chờ cả giờ để được chờ đến lượt mua hàng hoặc chờ thanh toán lại không diễn ra. Một số nơi khách hàng tập trung đông mua sắm nhưng không quá tải.
Theo nhiều tín đồ mua sắm, dịp Black Friday năm nay diễn ra trong bối cảnh kinh tế khó khăn, đa số người dân chọn cách thắt chặt chi tiêu, nhất là dịp lễ Tết đang đến gần nên càng phải tiết kiệm tài chính. Trừ một số thương hiệu lớn, hút giới trẻ như Adidas, Zara, Uniqlo, H&M... là giữ được sức mua ổn định, lượng khách hàng đông thì nhiều cửa hàng lại rất đìu hiu khách dù treo hàng loạt bảng giảm giá "khủng", giảm giá sốc.
Ngoài ra, nhiều chị em nội trợ, mẹ bỉm sữa, dân văn phòng... (những đối tượng chính thường xuyên mua sắm) lựa chọn mua sắm online. Thời gian gần đây, thú vui của nhiều chị em là săn sale trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Tik Tok... Các kênh mua sắm này liên tiếp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, áp dụng giảm giá, tặng quà, miễn phí ship...
Một nguyên nhân khiến sức mua trực tiếp tại các cửa hàng, trung tâm thương mại năm nay giảm là vì một số doanh nghiệp lại nhân dịp Black để tranh thủ xả hàng tồn kho, thanh lý các mẫu cũ trong các năm trước, hàng cận date... nhằm thu hồi vốn. Những mẫu mã này đã cũ, lỗi mốt nên không thu hút khách hàng. Ngoài ra, một số doanh nghiệp treo bảng giảm giá 50% nhưng thực chất lại áp dụng với rất ít mẫu.
Điều đáng nói, việc nở rộ các kênh mua sắm online giúp chị có thêm nhiều sự lựa chọn để so sánh giá. Nhiều doanh nghiệp kéo dài chương trình giảm giá từ 2/9, 20/10, 11/11, 20/11... nên rất nhiều chị em đã "chốt đơn" trong các dịp này. Từ đó, nhiều tín đồ mua sắm, các chị em bỉm sữa bớt mặn mà với ngày chính thức diễn ra Black Friday.
Nhiều người đã chi tiêu rất nhiều vào các dịp khuyến mãi trước đó nên có tâm lí thắt lưng buộc bụng, hạn chế "vung tay quá trán" mua sắm trong ngày sale khủng.
"Mách nước" săn sale siêu hời ngày Black Friday
24/11/2023 07:27Black Friday: Doanh nghiệp xả hàng tồn, thu hồi vốn
24/11/2023 07:30Giới trẻ Hà Nội đổ xô đi "săn sale", đứng mỏi chân chờ thanh toán dịp Black Friday
24/11/2023 10:00