Lạnh rét, giá rau Hà Nội "nhảy múa" vèo vèo

Thứ ba, ngày 08/01/2013 13:34 PM (GMT+7)
Từ 3 ngày nay, giá rau xanh tại một số chợ tăng ào ào, theo khảo giá của chúng tôi tại các chợ: Ngọc Lâm, chợ lớn Gia Lâm, Long Biên, Hà Nội, chợ Ngọc Hà, Thành Công, giá rau đang tung hoành "nhảy múa".
Bình luận 0

Nhiều tiểu thương nghỉ chợ

Từ 3 ngày nay, giá rau xanh tại một số chợ tăng ào ào, theo khảo giá của chúng tôi tại các chợ: Ngọc Lâm, chợ lớn Gia Lâm, Long Biên, Hà Nội, chợ Ngọc Hà, Thành Công, giá rau đang tung hoành nhảy múa.

img
Giá rau xanh ở các chợ Hà Nội đang tăng giá đột biến

Theo bà Thành bán hàng rau tại chợ Ngọc Lâm, rau bắp cải là mặt hàng tăng giá nhiều nhất, hiện đang có giá 15.000 đồng/kg, tăng so với 4-5 ngày trước 5.000 đồng/kg. Rau cải xanh cũng tăng lên 6.000 đồng/mớ (tăng 1.000 đồng). Rau cải cúc từ mức 3.000 đồng/mớ lên mức 5.000 đồng/mớ.

Tại chợ Ngọc Hà, giá rau cần cũng từ mức 10.000 đồng/mớ nay tăng lên 13.000 đồng/mớ. Su hào cũng đang đứng ở mức 7.000 đồng/củ (tăng 2.000 đồng).

Theo bà Hồng, tiểu thương bán rau tại chợ Ngọc Hà, giá rau tăng đột biến là do thời tiết rét đậm, người trồng rau ngại ra đồng, bởi vậy, tiền nhân công cao hơn ngày thường. Hơn nữa, người nông dân cũng lo ngại thời tiết rét đậm kéo dài đến tết, rau không lớn được sẽ không có rau bán ra thị trường, bởi vậy nên giá cũng bị đẩy lên cao.

Một tiểu thương ở chợ Ngọc Lâm lại cho rằng, giá rau tăng do thời tiết quá lạnh, nhiều tiểu thương nghỉ chợ nên ít hàng dẫn đến giá rau tăng đột biến.

Các tiểu thương đều nhận định, khi nào thời tiết trở lại bình thường thì giá rau sẽ lại ổn định.

Giá siêu thị ổn định

Tại một số siêu thị của hệ thống siêu thị fivimart, giá rau tương đối ổn định so với 2 tuần trước đó. Tại siêu thị Fivimart Nguyễn Văn Cừ, rau muống được đóng gói có thương hiệu Đạo Đức có giá 4.400 đồng/gói, cải thảo được bó bằng nilon loại co giá từ 7.000 đến hơn 10.000 đồng, tùy theo loại to hay nhỏ. Rau cải cúc có giá 5.500 đồng/túi...

img
Giá rau xanh ở các siêu thị hiện khá ổn định

Tất cả các loại rau đều được gắn nhãn mác của các nhà sản xuất rau sạch. Một nhân viên phụ trách quầy rau xanh cho biết, giá siêu thị nhập vào đã được kí hợp đồng từ trước nên cho đến nay giá rau xanh vẫn chưa thay đổi. Hiện tại chưa thấy có thông báo tăng giá, nên giá rau trong siêu thị vẫn đang rất ổn định từ 1-2 tuần nay.

Đại diện siêu thị Sài Gòn Coop mart Hà Đông cũng cho biết, dù thời tiết đang rét đậm, nhưng đến thời điểm hiện tại, giá rau bán trong siêu thị vẫn tương đối ổn định.

Theo khảo sát của chúng tôi, giá cả các mặt hàng thực phẩm vẫn đang trên đà tăng giá, thịt lợn, thịt gà đều tăng từ 10 - 13 giá so với tháng trước. Giá thực phẩm cũng tăng trong siêu thị, tuy nhiên giá tăng vẫn giữ được trong mức ổn định vì mặt hàng thực phẩm là mặt hàng bình ổn giá của thành phố.

Theo các tiểu thương nhận định, giá thực phẩm và rau xanh sẽ tiếp tục tăng trong khoảng 2-3 tuần nữa, dịp cao điểm sắm hàng tết.

Theo VTC News

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem