Hot hot hot:
Thế giới tiếp thị
Lượng khách qua đường hàng không dịp cao điểm lễ sụt giảm
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cao điểm lễ 30/4 -1/5 năm nay (tính từ ngày 26/4-1/5) đơn vị khai thác khoảng 4.280 chuyến bay cất/hạ cánh, bao gồm 1.620 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Trong 6 ngày của dịp nghỉ lễ, sản lượng hành khách dự kiến qua Cảng Tân Sơn Nhất khoảng 686.718 người. Trong đó, có 282.842 khách quốc tế và 403.876 hành khách bay trong nước. Trung bình mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ 115.000-120.000 hành khách.
Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết cao điểm lễ năm nay, số lượng chuyến bay trung bình mỗi ngày được khai thác khoảng 720 chuyến, thấp hơn các cao điểm trước đó Cảng từng phục vụ. Lượng khách qua đường hàng không sụt giảm so với các kỳ cao điểm khác. Từ đó, giúp cho áp lực đổ dồn lên hạ tầng, nhà ga được giảm tải.
Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính khiến lượng khách qua đường hàng không sụt giảm trong cao điểm lễ năm nay là vì giá vé máy bay đắt đỏ. Nhiều người chuyển hướng lựa chọn các phương tiện khác như tàu hoả, xe khách hoặc di chuyển bằng phương tiện cá nhân.
Ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị Online, ngày 30/4, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đơn vị dự kiến khai thác 645 chuyến bay. Trong đó, 323 chuyến bay đi (gồm 191 chuyến quốc nội, 132 chuyến quốc tế), 322 chuyến bay đến (gồm 189 chuyến quốc nội và 133 chuyến quốc tế).
Dự kiến, lượng khách trong hôm nay hơn 94.816 lượt. Trong đó, 47.030 khách đi (gồm 25.086 khách quốc nội, 21.944 khách quốc tế), 47.786 khách đến (gồm 26.306 khách quốc nội và 21.480 khách quốc tế).
Để chủ động ứng phó và hạn chế ùn tắc, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã chủ động họp trước cao điểm và đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay. Đồng thời, Cảng cũng tăng cường lực lượng Đoàn viên thanh niên để hỗ trợ phục vụ hành khách trong các khung giờ cao điểm.