HOT HOT HOT:

Một công viên ở Indonesia quyết định che ngực trần của những bức tượng Nàng tiên cá

06/04/2019 11:53 GMT+7

Những nàng tiên cá ở Ancol Dreamland nằm ở thành phố Ancol Bay, Jakarta, Indonesia bị nhiều người chê là phản cảm và khó giải thích với bọn trẻ khi đưa chúng đến đây chơi, do đó công ty sở hữu công viên này đã quyết định dùng vải che những bức tượng nàng tiên cá nhằm nỗ lực tạo ra một bầu không khí thân thiện khi trẻ em đi cùng với gia đình.

 

Những thay đổi này được cho là công viên đang muốn cố gắng thể hiện sự tôn trọng các giá trị văn hóa phương Đông, phát ngôn viên của công ty, Rika Lestarin cho biết đang trong quá trình định hình lại để trở thành một công viên giải trí thân thiện với tất cả mọi người.

 
 
 
 
 

Nhiều người đến đây lần tiếp theo đã rất ngạc nhiên khi các bức tượng đột nhiên được mặc áo xống rất nghiêm túc, thậm chí cư dân mạng Indonesia còn chế ảnh trên Tweeter. Tuy nhiên đa số người đã ủng hộ quyết định này, cũng không có gì ngạc nhiên khi xứ sở vạn đảo Indonesia là quốc gia có số dân theo Hồi giáo đông nhất thế giới. Diễn viên hài nổi tiếng Indonesia, Soleh Solihun đã đăng trên Tweeter: “Cảm ơn, từ nay trở đi sẽ không còn ai nhìn chăm chằm vào bộ ngực của nàng tiên cá nữa”. Việc này khiến nhiều người Việt Nam nhớ lại vụ mặc quần áo cho tượng 12 con giáp ở Hải Phòng năm nào.

Trần Nhật Jap