Hot hot hot:
Thế giới tiếp thị
Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ
Theo ghi nhận, hàng loạt siêu thị lớn đang ồ ạt giảm giá, khuyến mãi dịp lễ 30/4 - 1/5. Ngành hàng giảm giá nhiều nhất và thu hút khách nhất chính là thực phẩm tươi sống.
Siêu thị Bách Hóa Xanh trên đường Vũ Tùng, quận Bình Thạnh, TP.HCM nườm nượp khách mua hàng vào đầu ngày, hầu hết đều chọn thực phẩm. Hàng loạt mặt hàng từ rau xanh, thịt cá, trứng gia cầm đến sữa tươi, sữa chua… tại đây đều được khuyến mãi, giảm giá. Các chương trình mua 2 tặng 1 được khách quan tâm.
Siêu thị Kingfood Mart gần khu dân cư Rạch Miễu hai ngày qua cũng tấp nập khách. Thực phẩm tươi sống, trái cây các loại tại siêu thị này đang được khuyến mãi nên lượng hàng bán ra cũng nhiều hơn so với các sản phẩm khác.
Lotte Mart triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi lên đến 50% như tôm thẻ, lõi nạc vai bò Úc nhập khẩu, ba rọi khứa BBQ... đến ngày 7/5.
Chào mừng đại lễ, từ nay đến 8/5, chuỗi WinCommerce tung khuyến mãi cho hơn 600 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, nước giải khát, hóa mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân cho đến thời trang mùa hè….
Nhiều siêu thị khác như MM Mega Market, Emart... cũng đua nhau tung ra các chương trình giảm giá với mức phổ biến từ 10 - 40%, tập trung mạnh vào nhóm hàng thực phẩm, hàng tươi sống...
Các siêu thị GO!, Big C triển khai đồng loạt các chương trình khuyến mãi liên tục đến ngày 1/5, áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu, bia, nước giải khát, cho đến các loại quần áo thời trang, đặc sản địa phương…
Ngoài ra, các siêu thị này còn có chương trình “Giá luôn luôn rẻ hơn” dành cho hơn 2.000 sản phẩm, cam kết có giá luôn rẻ hơn thị trường trong phạm vi 10km.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, cho biết thời gian nghỉ lễ dài 5 ngày liên tiếp, người tiêu dùng sẽ có nhiều thời gian đi mua sắm. Đây chính là cơ sở để nhà bán lẻ thực hiện mạnh mẽ các chương trình khuyến mãi lớn, các lễ hội mua sắm.
Theo các nhà bán lẻ, đây là dịp để người dân tăng mua sắm, mở tiệc tại nhà, đồng thời cũng là cơ hội kinh doanh, kích cầu mua sắm trong bối cảnh tiêu dùng không mấy khả quan từ sau Tết đến nay.