Hot hot hot:
Thế giới tiếp thị
Siêu thị dồn dập giảm giá, khuyến mãi tới Tết
Siêu thị giảm giá dồn dập
Những ngày qua, khách mua sắm tại Emart Phan Huy Ích, quận Gò Vấp rất đông dù siêu thị này khai trương đã được gần hai tuần. Ghi nhận cho thấy, lượng khách đông không chỉ bởi hiệu ứng của một điểm bán mới mà còn bởi hàng loạt sản phẩm giảm giá sâu.
Nhiều mặt hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống giảm giá đến một nửa so với giá gốc: Gạo ST24 99.000 đồng/túi 5kg, gạo thơm giống Nhật Japonica 88.000 đồng/túi 5kg, nạm bò 164.000 đồng/kg, chảo chống dính các loại giá chỉ từ 95.000 đồng...
Đại diện siêu thị này cho biết họ khuyến mãi lên đến 100% kéo dài đến ngày 20/12 nhân dịp khai trương điểm bán mới. Chương trình đồng thời áp dụng cho tất cả các nhóm hàng hoá đang bày bán tại siêu thị như thực phẩm tươi sống, nhu yếu phẩm, gia dụng, điện máy, thời trang…
Hoạt động này cũng đồng thời hưởng ứng chương trình Khuyến mãi tập trung Shopping Season 2023 lần thứ hai do Sở Công Thương TP.HCM phát động. Sau khi kết thúc đợt khuyến mãi mừng khai trương, các chương trình ưu đãi khác cũng sẽ được tung ra.
Các hệ thống siêu thị khác như Big C, Aeon, Co.opmart, Satra, MM Mega Market… cũng tung chương trình khuyến mãi, chương trình quà tặng hấp dẫn đến kích thích nhu cầu mua sắm cuối năm.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Central Retail Việt Nam, cho biết từ nay đến Tết, các siêu thị GO!, Tops Market, Big C thuộc hệ thống sẽ liên tục có chương trình khuyến mãi sâu, đậm cho người tiêu dùng vì năm nay là năm khó khăn về kinh tế. Các ngành hàng tham gia khuyến mãi có nhóm thiết yếu, thực phẩm, phi thực phẩm, sản phẩm dọn dẹp nhà cửa… để người dân mua sắm, chuẩn bị cho dịp Tết.
Nhiều ưu đãi, giảm giá 100% tới Tết
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết trong dịp cao điểm mua sắm cuối năm, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố sẽ được thực hiện các chương trình khuyến mãi với hạn mức khuyến mãi tối đa lên đến 100%.
Thời gian diễn ra của các chương trình khuyến mãi này sẽ kéo dài cho đến Tết Nguyên đán. Đây là thời gian khuyến mãi kéo dài gần như lâu nhất từ trước đến nay để kích cầu thị trường mua sắm cuối năm. Nguyên nhân là có sự cộng hưởng của nhiều chương trình kích cầu mua sắm cuối năm của thành phố và cả nước.
Cụ thể, chương trình Khuyến mãi tập trung Mùa mua sắm (Shopping Season 2023) đợt 2 trên địa bàn TP.HCM kéo dài từ 15/11 - 31/12. Nối tiếp là chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia cũng được triển khai từ đầu tháng 12 đến ngày 10/1/2024 và 30 ngày ngay trước ngày đầu tiên của năm Âm lịch theo Nghị định số 81/2018/NĐ-CP.
Do đó, doanh nghiệp tổ chức khuyến mãi trên địa bàn thành phố sẽ được thực hiện với hạn mức khuyến mãi lên đến 100%, đến ngày 12/2/2024.
Sở này cũng đã làm việc với các hệ thống phân phối, chợ đầu mối và doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường để gia tăng lượng hàng thiết yếu dự trữ cho nhu cầu mua sắm tăng cao cuối năm.
Các doanh nghiệp bình ổn thị trường tại TP.HCM sẽ chuẩn bị hơn 22.000 tỷ đồng hàng hóa, trong đó hơn 8.500 tỷ đồng là hàng bình ổn thị trường. Các doanh nghiệp cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết, đồng thời giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm…