Tin vịt số 13: Chữa bệnh bụng phệ giá rẻ

07/02/2017 15:35 GMT+7

Tin từ báo Gia Cầm
Một nông dân mua được một chú gà trống rất hăng. Gà ta đạp hết gà mái rồi tới vịt mái khiến chúng đẻ liên tục, nông dân nọ rất hả hê. Một bữa, ông ta đi làm đồng về thấy gà trống đang nằm xụi lơ trên bãi cỏ sau nhà, bên trên là mấy con quạ đang chờ ăn xác. Người nông dân thương xót cất giọng than thở chú gà tội nghiệp! Gà trống hé mở mắt nói: “Ông đi chỗ khác đi, kẻo lũ quạ mái bay hết mất bây giờ!”.

*

Tin từ một đám cười ngoại ô
Một anh ít học nhưng lại hay nói chữ, cứ tưởng mình là nhất thiên hạ nên đi đâu cũng ti toe. Một buổi chiều, đi chơi với đám bạn, khi dừng chân nghỉ uống nước, trời nắng gắt, từ quán nước nhìn ra hướng tây nên ánh nắng chiếu rọi thẳng vào nhà của chủ quán, chàng “hay chữ” nọ chợt nhớ ra câu ví von vừa học lỏm, hứng khởi nói: “Thứ nhất vợ già, thứ nhì nhà hướng tây”. Câu nói của anh chàng vô tình động lòng chị chủ quán muộn chồng và khó tính nên chị ta nghe xong, bèn đứng dậy nhảy xổ ra xỉa xói: “Này, chú em, chú đừng tưởng chị thèm, này nhé: Nhà hướng tây gặp mây vẫn mát, ôm chồng trẻ dại khác gì bế con, nghe chưa”.

*

Tin trích từ sách
Chương cuối cùng của cuốn sách “Cẩm nang sau ngày cưới”, đang bán chạy nhất trên thị trường hiện nay đưa ra phương pháp để làm cách nào ít phải tặng quà sinh nhật cho vợ (chồng) như sau: Hãy lấy cô vợ (ông chồng) sinh ngày 29 tháng 2 vì như thế 4 năm mới phải tặng quà sinh nhật có một lần.

*

Tin tái hôn
Bức thư đoạt giải nhất về sự... giấu đầu hở đuôi: Anh thân yêu. Em đã không thể ngủ được kể từ khi phá bỏ sự hứa hôn của chúng ta. Anh có thể tha thứ và bỏ qua chuyện đấy được không? Sự thiếu vắng anh đang làm tan vỡ trái tim em. Em thật là ngốc, không ai có thể thay thế chỗ của anh. Em yêu anh, em muốn quay lại với anh! Tái bút: Chúc mừng anh đã trúng thưởng xổ số trị giá 22 tỉ!

*

Tin chiêm nghiệm
Tại sao các ông chồng mê mẩn các cô người mẫu trên báo, phim ảnh hoặc các cô gái trẻ trên bãi biển? Tạp chí Phẫu thuật lý giải: Vì nếu như vứt đi bộ tóc vàng, bộ ngực đồ sộ, cặp môi khêu gợi thì các cô ấy không khác quái gì bà xã!

*

Tin cầu nguyện
Một ông chồng cầu nguyện trước tượng Chúa bằng... nhật ký: Xin Chúa rủ lòng thương vợ của con, vì con rất yêu cô ấy. Nếu cô ấy phải buồn rầu thì con xin buồn rầu thay, nếu cô ấy bị đau răng thì con xin đau răng thay, nếu cô ấy bị góa bụa thì con xin góa bụa thay!

*

Tin sốc
Một công ty Mỹ đã chiếu cho công nhân xem một bộ phim tài liệu, nhằm khuyến khích công nhân sử dụng kính bảo hộ. Theo thông tin từ tạp chí Industrial Machinary News, những hình ảnh mô tả các tai nạn lao động trong phim chân thực tới nỗi làm cho 25 công nhân bị thương nhẹ khi lao khỏi phòng chiếu phim, 13 người khác ngất xỉu và một người phải khâu 7 mũi ở đầu vì ngã khỏi ghế khi đang xem phim!

*

Tin kim loại quý
Cửa hàng kim hoàn Vàng bạc - Đá quý thông báo: Hiện nay do giá vàng tăng nhanh, chúng tôi có sáng kiến khắc lên nhẫn cưới dòng chữ: “Tặng tình yêu duy nhất của anh (em)”, mà không khắc tên. Như vậy, nếu có... li dị thì quý khách cũng không phải mua nhẫn khác cho lần cưới sau!!!

*

Tin ngậm cười
Một người đàn ông ở thành phố Johannesburg (Nam Phi), bắn trúng mặt ông bạn 49 tuổi của mình, khiến người này bị thương nặng. Việc này nằm ngoài chủ ý của ông ta vì thực ra lúc đó, hai người chỉ đang trổ tài thiện xạ là... bắn rơi các lon bia đặt trên đầu nhau!

*

Tin thuốc
Tin đăng trên tạp chí Cây Thuốc Nam: Một sếp trong ngành vàng đi chữa bệnh bụng phệ bằng thuốc nam. Thầy lang bốc thuốc ghi: Ðỗ trọng 2 chỉ, thục địa 2 chỉ, ngưu tất 3 chỉ... Sếp này sau khi ngâm xong đơn thuốc bèn quyết định chuyển sang buôn thuốc nam, với lý do từng để chữa bệnh bụng phệ rất rẻ, chưa đến một “cây”.

Jap Tiên Sinh