Hot hot hot:
Thế giới tiếp thị
TP.HCM chấn chỉnh thủ tục hành chính về quản lý đất đai, công tác cấp sổ hồng
UBND TP.HCM vừa có báo cáo Bộ Tài nguyên Môi trường về việc triển khai thực hiện các giải pháp chấn chỉnh giải quyết thủ tục hành chính về đất đai.
Theo đó, UBND TP.HCM đã yêu cầu các sở ngành, đơn vị liên quan tăng cường triển khai thực hiện các vấn đề liên quan đến công tác giải quyết thủ tục hành chính về đất đai nói chung và công tác đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nói riêng.
Các cơ quan thực hiện đăng ký đất đai lần đầu theo đúng quy định của pháp luật; chấn chỉnh, kiểm soát chặt chẽ quy trình, thời hạn giải quyết thủ tục hành chính về đất đai.
Bên cạnh đó, các đơn vị được giao rà soát, tham mưu đề xuất sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện các quy định về trình tự thủ tục, quy chế phối hợp trong công tác đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận; kịp thời tham mưu kiến nghị cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn, giải quyết các vướng mắc phát sinh.
Tổ chức phân công, phân nhiệm cho các tổ chức, cá nhân thực hiện công tác đăng ký đất đai lần đầu, đăng ký biến động và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận đúng quy trình, đúng thời hạn theo quy định; xử lý vi phạm hành chính đối với các trường hợp chậm đăng ký đất đai theo quy định của Luật Đất đai.
Ngoài ra, các sở ngành tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động công vụ nhằm phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về đất đai.
UBND TP.HCM cho biết thời gian qua đã triển khai thực hiện các giải pháp khắc phục những hạn chế, cải thiện chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công nhằm chấn chỉnh việc giải quyết thủ tục hành chính về đất đai.
Theo đó, đẩy nhanh tiến độ tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật ngành Tài nguyên và Môi trường. Tập trung thực hiện số hóa dữ liệu hồ sơ đất đai, tái cấu trúc quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền...