Hot hot hot:
Thế giới tiếp thị
Vietcombank dẫn đầu 15 ngân hàng Việt có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu, VIB nhảy 66 bậc
Như vậy Agribank, thành viên còn lại trong Big 4, đứng thứ 5, dưới Techcombank 1 bậc.
Danh sách 15 ngân hàng Việt Nam có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu theo Brand Finance.
Vietcombank vẫn là ngân hàng Việt có giá trị thương hiệu cao nhất theo xếp hạng của Brand Finance. Trên toàn cầu, Vietcombank đứng thứ 133/500, tăng 4 bậc so với năm 2023.
Nếu xét theo Brand Strength Index (BSI), chỉ số đánh giá hiệu suất của một thương hiệu, Vietcombank xếp thứ 8 toàn cầu, trên cả ngân hàng Bank of China của Trung Quốc và CTBC của Đài Loan (Trung Quốc).
Trong 15 ngân hàng Việt Nam vào Top 500 năm 2024, ba gương mặt mới là TPBank, LPBank và MSB.
Về thay đổi thứ hạng, BIDV tăng 10 bậc so với năm ngoái. VietinBank tăng 14 bậc nhưng Techcombank tăng 3 bậc. Ngược lại, Agribank giảm 3 vậc và VPBank giảm 2 bậc.
VIB là ngân hàng bật nhảy mạnh nhất sau 1 năm: Từ 491lên vị trí thứ 425 (66 bậc) để qua mặt SHB. Nhảy cao thấp hơn VIB một ít là ACB, Sacombank và HDBank; cả 3 đều tăng hơn 30 bậc.
Trong bảng xếp hạng mới nhất này, Brand Finance cho biết sự phục hồi và dự báo doanh thu là những yếu tố quan trọng trong sự tăng trưởng ấn tượng về giá trị thương hiệu toàn cầu. Ngoài ra, niềm tin của khách hàng cũng là một trong những trụ cột chính tạo nên sức mạnh thương hiệu. Đồng thời, còn có sự quyết liệt của doanh nghiệp trong việc thực hiện những cam kết và hoàn thành các mục tiêu chiến lược cũng là yếu tố góp phần tạo lên tăng trưởng về giá trị thương hiệu.
Brand Finance cho biết tổng giá trị thương hiệu của 500 ngân hàng hàng đầu thế giới đã tăng gấp đôi sau 10 năm lên mức kỷ lục 1,44 ngàn tỷ USD.