Vui một tí với con 'rồng cây' đang gây tranh cãi

09/01/2017 11:01 GMT+7
"Rồng vàng đứng giữa là đường" là hình ảnh được cư dân mạng "chém gió" nhiều nhất mấy hôm nay. Nhiều người cho rằng đã tạo dáng rồng thì phải giữ được cái hồn cái cốt, cái hình dáng xưa nay, có người cho rằng rồng là con vật không có thật nên tạo hình thế nào tùy người nghệ sĩ... thôi thì vui như sắp đến Tết vậy.

Thú thực với các bác, nhìn cái bản mặt con rồng này em không nhịn được cười. Nãy đi đánh răng nhớ lại cười tiếp, tí nuốt cái bàn chải. Giờ ngồi ngẫm, hóa ra mình hơi nông cạn. Một siêu phẩm lẽ nào lại tầm thường đến mức một kẻ phàm mới nhìn qua vẻ bề ngoài mà đã thấy rõ cái sự vớ vẩn?

Nhiều bác hỏi đây là con gì? Em cho đó là câu hỏi cắc cớ, rất thiếu tinh thần hợp tác. Rồng chứ con gì nữa? Rồng là linh vật, biến ảo vô cùng. Thần thái của rồng cũng tùy cuộc chơi. Nên rồng thời Lý khác, rồng thời Trần khác, và con này cũng tất yếu phải khác.

Em xin được chê bai các bác bảo thủ và trì trệ. Các bác cứ giữ trong đầu cái hình ảnh con rồng của thời phong kiến, nên giờ khi thấy hình ảnh rồng rực rỡ lại bị sốc phản vệ chưa rõ nguyên nhân.

Đầu tiên hãy nhìn vào đầu rồng. Rồng bây giờ mặt chả cần uy nghiêm, trông ngây thơ vô số tội vậy thôi nhưng trong bụng toan tính thế nào thì đố ai biết. Hãy chú ý cái mỏ, rồng ngày nay cái mỏ rất dài, trên đầu là cái sừng dê non trông khá hiền lành và hào hoa. Tiếp đến là thân rồng. Tất nhiên, rồng vẫn có sức mạnh, nhưng móng vuốt được giấu đi, khi cần mới lôi ra thôi chứ không phô trương. Thay cho móng vuốt võ biền, rồng này có thêm cánh, thêm vây, ý nói muốn thành rồng thì phải có "vây cánh". Được cái nọ mất cái kia thôi, nhìn dáng dấp không cuồn cuộn vần vũ, mà chỉ như con... sâu đo.

Tác phẩm này cũng sâu sắc thật!

HienMQ