Hot hot hot:
Thế giới tiếp thị
2 đêm Westlife cháy vé sớm, du lịch TP.HCM chờ bùng nổ
Tuy ban nhạc nam từ Ireland sẽ trình diễn tại sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) đêm 21 và 22/11, tình trạng vé đã được ghi nhận là "không còn" (sold out) cho nhiều hạng ghế.
Tình trạng cháy vé của Westlife đang được cộng đồng khán giả Việt Nam quan tâm. Vì vậy, tương tự chương trình của BlackPink cuối tháng 7 tại Hà Nội, trong các hội nhóm khán giả đã xuất hiện nhiều thông tin bán lại vé với giá cao hơn giá gốc.
Theo Sở Du lịch Hà Nội ước tính, trong 2 ngày 29 và 30/7, trùng với thời gian ban nhạc nữ Hàn Quốc biểu diễn tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, tổng lượng khách du lịch đến thủ đô đạt khoảng hơn 170.000 lượt, với hơn 30.000 lượt khách quốc tế và 140.000 lượt khách Việt Nam. Tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 630 tỷ đồng trong 2 ngày này.
Các thị trường khách quốc tế hàng đầu gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ... Trong khoảng thời gian đó, một số khách sạn, nhất là những khách sạn gần sân vận động Mỹ Đình, đã ghi nhận tăng 20% công suất sử dụng phòng so với các ngày cuối tuần thông thường.
Ông Caesar Indra, Chủ tịch Traveloka (nền tảng đặt vé du lịch hàng đầu châu Á), dự báo hai đêm diễn của nhóm Westlife có thể sẽ thể tạo làn sóng mạnh cho du lịch TP.HCM.
Dự báo này là có cơ sở dựa trên cập nhật thông tin bán vé của trang ticketbox.vn và thành công của lần trở lại hiện nay của Westlife sau nửa thập kỷ tạm ngưng trình diễn.
Đơn cử, boyband này diễn show "cháy vé" tại sân vận động huyền thoại Wembley (Luân Đôn) tháng 8/2022, với hơn 70.000 khán giả, toàn bộ chương trình được ghi hình và phát sóng lại qua các nền tảng trực tuyến.
Trong 10 tháng năm 2023, ngành du lịch TP.HCM đón hơn 30 triệu lượt khách trong và ngoài nước; doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 89.456 tỷ đồng, tăng 30,6% so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ lữ hành đạt 8.929 tỷ đồng, tăng 68,3% so với cùng kỳ, theo Sở Du lịch thành phố.
Kết quả tăng trưởng trong thời gian cuối năm được dự báo sẽ cao hơn nữa thông qua Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ III, sẽ diễn ra từ ngày 4 - 10/12, gồm các hoạt động đa dạng, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao.
Sự kiện cũng gồm diễn ra giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank và các hoạt động trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle. Chương trình lấy cảm hứng từ văn hóa - du lịch đặc trưng của địa phương và truyền thống, qua đó tạo sự quan tâm và khám phá điểm đến của du khách trong nước và quốc tế.
TP.HCM sắp khai trương các tour du lịch đêm, tung sản phẩm mới
01/11/2023 17:07Nhiều sự kiện đặc sắc dành cho du khách tại tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu
29/10/2023 07:46Du lịch nông thôn: Không gian cho sản phẩm OCOP TP.HCM
31/10/2023 14:14