HOT HOT HOT:

Con Cat Diễn Nghĩa: Em ơi có bao nhiêu, 60 năm Tam Quốc

20/03/2019 13:42 GMT+7

Hồi trước nói Tư Mã Chiêu qua đời, con trưởng là Tư Mã Viêm lên nối ngôi Tấn vương, một năm sau phế truất Tào Hoán lên ngôi hoàng đế, lập ra nhà Tấn, tức Tấn Vũ Đế.
Vua nhà Thục là Lưu Thiện tức A Đẩu ngày nào, dưới sự trợ giúp của Khương Duy vẫn cố gắng chính phục nước Ngụy không thành. Số là khi Lưu Thiện còn nhỏ, sau khi được Triệu Vân cứu bị bố ném một phát xuống đất để lấy lòng tướng lĩnh nên nay không được sáng láng cho lắm, dẫn đến Thục phải đầu hàng Ngụy.
Bị mất liên minh nên vua Ngô đầu hàng Vũ Đế nốt. Chiến tranh tạm thời lắng xuống, một số binh lính được cho giải ngũ về quê, một số được thưởng phép.
Có hai anh lính cùng được về quê nghỉ phép do thành tích bắn đạn thật. Khi đi đến nhà anh binh nhì thì trời đã tối. Anh binh nhì bảo anh binh nhất:
- Thôi! Cậu vào nhà tớ ngủ đêm nay, sáng mai hẵng đi tiếp!
Đêm ấy, vợ chồng anh binh nhì ngủ trong nhà, còn anh binh nhất ngủ ngoài phòng khách. Xa nhà lâu, nên vừa cơm nước xong, vợ chồng anh binh nhì đã “quấn quýt”. Ở nhà ngoài, vừa nằm đã thấy con muỗi bay vo ve, anh binh nhất đã giơ tay đập, miệng quát:
- “Chơi” hả mày?!!
Hai vợ chồng anh binh nhì kia giật hết cả nẩy. Chồng thì thầm với vợ:
- Thôi chết! Nó biết đấy.
Cả hai bèn nằm im thin thít như cục thịt đông. Một lúc sau thấy yên tĩnh, vợ chồng binh nhì lại “quấn quýt”. Trong khi đó, một “nhóc” muỗi khác lại lại hăm he anh chàng binh nhất bực mình giơ nắm đấm lên:
- Chơi nữa hả mày! Tao còn “bắn trúng hồng tâm” hơn mày đó.
Anh chồng bảo vợ:
- Nó lại biết nữa. Hay tại cái giường cọt kẹt, thôi mình xuống nền nhà... cho chắc ăn!
Ở nhà ngoài, anh binh nhất tự nhủ:
- Thôi, xuống nền nhà nằm cho dễ ngủ!
Ai dè, trong khi vợ chồng chủ đang “dốc bầu tâm sự” thì anh binh nhất lại phát hiện ra một bầy muỗi vo ve sà xuống, anh đập mạnh tay và la lớn:
- Xuống đất mà mày còn chơi nữa sao?
Hai vợ chồng anh binh nhì nằm im ngủ tới sáng không thấy “cọt kẹt” gì nữa!
Còn nhiều chuyện vui buồn về những người lính khi thời đại Tam Quốc chấm dứt sau 60 năm xung đột. Tấn Vũ Đế hát bài “Em ơi có bao nhiêu, 60 năm Tam Quốc” xong vẫn để ba vị vua cuối cùng là Lưu Thiện, Tôn Hạo và Tào Hoán được vui thú điền viên, sống cuộc đời yên bình bên cây đa bến nước.
Nhưng thời Hậu Tam Quốc còn nhiều chuyện thú dị hơn thời Tam Quốc, thí dụ như chuyện gì xin mời xem ở hồi sau sẽ rõ.

Jap Tiên Sinh