HOT HOT HOT:

Lên xứ hoa đào không phải để bẻ hoa ào ào

05/03/2017 17:15 GMT+7
Sáng 5/3, cộng đồng Facebook đã chia sẻ và bình luận rất nhiều về những hình ảnh một phụ nữ ăn mặc sang trọng cầm một bó hoa mai anh đào tại Đà Lạt.

Xuất phát từ status của Facer Ngô Anh Tuấn:
Mình với bạn đi xuống Hồ Tuyền Lâm chụp hình Mai Anh Đào, gặp nhóm khách chụp hình hoa. Có chị lớn tuổi mạnh miệng nói với các bạn trẻ trong nhóm: "Tụi mày không dám bẻ để chị bẻ cho, có ai nói gì đâu", mình nghe vậy liên nhắc: "Đừng bẻ hoa chị ơi, hoa này bẻ về héo liền, ai mà cũng bẻ hoa như chị thì làm gì còn cái đẹp để mọi người chiêm ngưỡng". Mình cứ nghĩ nhắc vậy là không bẻ nữa nên mình sang chỗ khác chụp ảnh. Lát quay lại thấy bẻ cầm trên tay. Mình và bạn quay lại nói, Trung Phạm nói thì bà chị này còn đòi: "Em là ai mà có quyền nói chị vậy? Em là chủ ở đây à? Em cho chị xem giấy tờ...", cu e sốt vía vì gặp bà chị ngáo quá. Hắn bảo: "Em không là gì cả, em nói ngang với chị được không? Em là người yêu Đà Lạt, muốn bảo vệ Đà Lạt, chị không xứng đáng được cầm những bông hoa này.. ". Hai bên nói qua nói lại, bà chị kia vẫn giữ thái độ là như kiểu "mình thích thì mình bẻ thôi" trong khi các thành viên đi cùng đoàn chỉ biết im tiếng không nói một lời.

Cùng ngày, trả lời phỏng vấn phóng viên các báo, bà Phạm Thị Minh Hiếu - phó giám đốc Sở Tư pháp và là đại biểu HĐND tỉnh Bình Thuận, là người phụ nữ cầm hoa trên ảnh cho rằng: Thấy một nhành hoa anh đào bị gãy nhưng chưa lìa cành, một tài xế đã bẻ nhành hoa gãy này đưa cho bà nên bà cầm.

Nhạc sĩ Hoàng Nguyên viết "Ai lên xứ hoa đào đừng quên mang về một cành hoa. Cho tôi bớt mơ mộng...", nhưng nhớ là hoa mua hoặc người ta tặng, chứ đừng thấy hoa là hái rồi khổ thân... anh lái xe với anh đánh máy!!!

Lôi Công Thảo