Hot hot hot:
Thế giới tiếp thị
Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 432 xe do lỗi bơm nhiên liệu
Mẫu sedan E-Class của Mercedes-Benz. Nguồn: Mercedes-Benz
Thông báo số THSP/2024/5 từ Cục Đăng kiểm cho biết lần triệu hồi này thực hiện theo chương trình triệu hồi của Tập đoàn Mercedes-Benz AG của Đức
Số xe này thuộc dòng E180, E200, E300 (số loại W213) do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong nước từ tháng 6/2021 đến tháng 1/2023.
Theo Cục Đăng kiểm, bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật khiến chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm, dẫn đến bơm nhiên liệu có thể bị ngừng hoạt động. Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy, gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe đang vận hành trên đường.
Để khắc phục các lỗi trên, các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ kiểm tra và thay cụm bơm nhiên liệu cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. Thời gian triệu hồi được thực hiện từ nay đến hết ngày 31/12/2027. Thời gian khắc phục trong khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe và miễn phí.
Năm 2023, vấn đề liên quan đến bơm nhiên liệu cũng buộc Mercedes-Benz Việt Nam triển khai các đợt triệu hồi liên quan đến 4.100 chiếc C-Class và GLC, 285 chiếc gồm S450, Maybach S680 và AMG GT 53… tại Việt Nam.
E-Class là dòng sedan cỡ trung trong danh mục sản phẩm của Mercedes-Benz Việt Nam. Thế hệ W213 tại thị trường trong nước đã tới cuối vòng đời, và chuẩn bị có phiên bản mới W214 (đã ra mắt thị trường nước ngoài). Đây cũng là dòng xe đang được giảm giá mạnh trong những ngày gần đây để giải phóng hàng tồn kho, với mức giảm từ 270 triệu đồng tới 320 triệu đồng cho các mẫu xuất xưởng năm 2022.