Nỗi lòng Chu Chỉ Chọt

09/12/2017 17:49 GMT+7

Đồ đệ ưng ý nhất của Diệt Tiệt Sư Thái phái Nga My là Chu Chỉ Chọt năm nay vừa hai mấy cái xuân xanh. Mặt hoa, da phấn, đôi mắt đa tình sắc lẹm nổi danh là tuyệt sắc giai nhơn trong chốn giang hồ. Thiên hạ võ lâm ngày ấy còn truyền nhau câu sấm:
“Bảo đao Đồ long
Hiệu lệnh thiên hạ
Mặc cảm bất tòng
Ỷ thiên bất xuất
Thùy dữ tranh phong”
Phái Nga My không có thanh Đồ Long đao, chỉ có Ỷ thiên kiếm trấn phái. Và nàng chính là thanh Ỷ Thiên kiếm. Nếu có được hai thần binh này Nga My dễ dàng thống nhất thiên hạ. Năm ấy Diệt Tiệt Sư Thái đã dặn dò đệ tử chân truyền Chu Chỉ Chọt: “Này nữ đồ đệ! Phái ta còn thiếu cây Đồ long đao nữa là có thể vô địch thiên hạ. Đồ long không có, ngươi hãy vì ngươi, vì phái mà hãy đem tấm thân ngọc ngà để cho người ta “đồ”, miễn sao lấy cây đao to to ấy là hoàn thành sứ mệnh ta giao”.
Lúc bấy giờ, khi chỉ là chân tạp vụ, nhưng vốn có sẵn là một thân “mình hoa da ngọc” Chu Chỉ Chọt vâng mệnh thầy từ biệt Nga My đi phiêu bạt giang hồ. Với nhan sắc hiếm có, Chu Chỉ Chọt chẳng bao lâu nổi danh trong đám “tinh anh thì ít, chích choác thì nhiều”. Tin lành đồn xa, một đồn mười, mười đồn trăm, khiến cho cả đám háo sắc điều ước ao được “chọt” nàng một lần rồi “thân bại danh liệt” cũng ngậm cười khi đi ra nước ngoài... sinh sống.
Phái Võ Dương có chàng Tống Thanh Hư đang độ tuổi làm lãnh đạo, được liệt vào hàng kế thừa phái Võ Dương hay tin nàng Chỉ Chọt đang mang phận hồng nhan, tiền đồ tối tăm bèn tìm tới. Chẳng biết chàng Tống Thanh Hư gặp nàng để “chỉ chọt” cho vui hay không mà khi ấy gặp được họ Tống, nàng Chu Chỉ Chọt thăng tiến thần sầu, còn hơn Mai Siêu Phong luyện Cửu âm bạch cốt trảo. Từ chân tạp vụ, được lăng xê vào làm chuyên viên chính thức. Chẳng biết công việc của này là gì, hay chỉ để người ta “chọt”, mà bỗng đâu nàng thừa tiền mua xe, xây biệt thự... trở thành đệ nhị phu nhân(nhưng phu nhân của ai đến nay giang hồ cũng đành bó não).
Sau thời gian được Tống Thanh Hư tận tình “chỉ” và “chọt”, nàng mới ngộ ra điều bí mật. Hoá ra cái thằng Tống Thanh Hư chỉ là hạng xoàng xoàng trên chốn giang hồ, cây đao không to như thanh Đồ long đao như nàng tưởng tượng. Nàng thập phần chua xót cho “phận gái thuyền quyên mà duyên bán chỉ được vài căn biệt thự”. Nàng không cam lòng.
Hay tin Trương Bất Kỵ giáo chủ U Minh giáo mới nổi lên gần đây. Người tuy bụng bia và tiền sử bị đái đường nhưng bù lại tiền đồ xán lạn, có thể thống nhất thiên hạ trong nay mai. Lại nghe vị này hình như đang nắm giữ thanh Đồ long đao chà bá mà thiên hạ ao ước.
Vài nhau vài buổi tiệc ra mắt, chàng Trương Bất Kỵ nổi tiếng chẳng kiêng kị gì, cuối cùng cũng sa vào lưới tình mà nàng Chỉ Chọt giăng sẵn. Hai người nhiệt tình “chỉ chọt” cho nhau con đường thăng tiến. Từ chuyên viên nghèo, nàng Chỉ Chọt lập tức được lên chức trưởng phòng. Nàng trở thành “đệ nhất phu nhân” - dù chàng Trương Bất Kỵ đã có vợ và đàn con mọn.
Nàng đâu cam chịu an phận “buông rèm bàn chính sự”, nàng phải tiến, tiến lên đỉnh cao của quyền lực. Dưới sự chịu cho “chọt” của nàng và sự nhiệt tình “chỉ” của Trương Bất Kỵ, nàng trở thành một nhân tài trên chốn võ lâm. Đối tượng sẽ đựơc tuyển chọn vào thành phần ưu tú, sau này lãnh đạo đồng đạo võ lâm.
Nhưng hỡi ơi. “Trời xanh quen thói má hồng đánh ghen”. Nàng lại gặp phải sự cố. Cái bọn quì mọt dưới chân nàng xin “chọt” không được, bèn đâm ra thù hận. Nàng bị đấu tố là xài bằng không đủ tiêu chuẩn, nàng không có chuyên môn, nàng thăng tiến bằng thân xác...
Sợ sự cố thành đại biến, nàng bèn lẻn trốn đi sang hải ngoại. Biệt tăm tung tức, trước khi đi nàng đã từ bỏ hết “hư danh” ở chốn giang hồ. Danh có đó lại mất, chỉ có tài sản theo nàng kè kè khi xuất ngoại là thật. Ở xứ lạ, quê người mà nàng cứ nghĩ hào kiệt bên đây cũng như bên nớ. Ai dè toàn là bọn đần độn không biết “thương hoa tiếc ngọc”, chúng “chẳng chịu chọt” để cho nàng tiếp tục mưu cầu công danh. Nổi lòng của nàng Chu Chỉ Chọt, không ai có thể hiểu hết, chỉ có những người trong cuộc như nàng mới hiểu... Đồ long đao giờ ở nơi nao?

Tiêu Dao Tử