Tuyên đường Tô Vĩnh Diện, nằm tại phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An, Bình Dương, sát với khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM. Cả đoạn đường có tổng chiều dài khoảng 1,3km, nhưng hơn một nửa đã bị hư hỏng nặng, tiềm ẩn nguy hiểm đối với người tham gia giao thông. Nhiều năm nay, người dân đã phải chung sống với tuyến đường "cực khổ" này.
Người dân, sinh viên ĐHQG TP.HCM lo lắng trước nguy cơ tai nạn khi tham giao thông trên đoạn đường Tô Vĩnh Diện
Nằm bên hông Kí túc xá khu B, ĐHQG TP.HCM, đường Tô Vĩnh Diện có nhiều lượt xe qua lại, phần đông là các sinh viên và công nhân. Lâu nay, người tham gia giao thông đi qua con đường này phải hết sức dè chừng vì mặt đường có vô số ổ gà, ổ voi.
Ghi nhận của phóng viên Dân Việt, tại đoạn đường này, có những ổ voi đường kính lên đến 3 mét, tạo thành một hố sâu tiềm ẩn nguy hiểm cho với người đi đường.
Bạn Thành Quang – sinh viên trường ĐH Công nghệ thông tin, cho biết: “Mình đã đi con đường này từ năm nhất đại học, đến bây giờ mình năm 3 rồi nhưng con đường vẫn chưa được sửa chữa. Mỗi lần có việc phải đi qua đoạn đường này, mình rất e ngại bởi tai nạn luôn tiềm ẩn”.
Đoạn đường này trước đây được thi công bằng phương pháp đổ nhựa đường, tuy nhiên đến nay không còn hình dáng của một con đường. Đá to, đá nhỏ, chỗ nhô cao, chỗ sụp xuống không khác gì một con đường mòn.
Theo người dân sống trên đoạn đường này, mỗi khi tham gia giao thông tại đây không dám chạy nhanh, liên tục quan sát để tránh sụp phải những ổ voi.
Chị Thanh Nhân (ngụ tại đoạn đường này) cho biết: “Tôi thấy đoạn đường này rất xấu, nguy hiểm và trước đó đã từng chứng kiến nhiều người bị ngã xe, tình trạng này đã diễn ra nhiều năm”. Do đường xấu, nên người dân thường xuyên chạy xe lên lề để tránh ổ gà, ổ voi, điều này làm cho vỉa hè bên đường bị sụt lún, không còn giữ được kết cấu ban đầu.
Hai bên đường có rất nhiều các quán ăn phục vụ cho sinh viên, do đó lượng xe lưu thông trên con đường này khá đông. Chưa kể, về đêm thường có xe container và xe tải tải trọng lớn cũng lưu thông qua đường này. Điều này làm cho con đường đã xuống cấp, nay lại còn hư hại nhiều hơn.
Cũng theo ghi nhận, trên đường không có hệ thống thoát nước, cộng với mặt đường trũng thấp, do đó mỗi khi mưa xuống nước ngập đến ngang bánh xe máy. Nước ngập không thể quan sát mặt đường, trong khi bên dưới là những ổ voi, ổ gà đây là mối nguy hiểm tiềm ẩn cho người tham gia giao thông qua đoạn đường này.
Quang Sung