HOT HOT HOT:

Thư xin tăng lương của ông Táo

13/02/2017 15:06 GMT+7

Kính gửi Ngọc Hoàng!
Thần là táo quân hạ giới. Nay mạn phép gửi thư cho Ngọc Hoàng với đôi điều muốn bày tỏ. Được Ngọc Hoàng giao trọng trách về việc bếp núc từ xa xưa, rồi đến khi xã hội hiện đại, họ nhà táo của thần kiêm luôn cả việc giám sát xã hội ở trần gian, để cứ đến ngày 23 tháng Chạp hằng năm dâng sớ trình lên Ngọc Hoàng. Bao năm qua, chúng thần làm việc miệt mài không hề than thở và luôn cho đây là một công việc cao cả. Nhưng đã đến lúc chúng thần lực tàn sức kiệt rồi. Chúng thần muốn được... tăng lương, Ngọc Hoàng ơi!
Ngọc Hoàng biết đó, cứ sau khi lên thiên đình dâng sớ về là chúng thần phát bệnh. Bệnh mất ngủ, bệnh viêm họng, bệnh lo lắng. Thưa Ngọc Hoàng, người hạ giới dạo này tiêu cực nhiều quá, tội trạng năm sau không thấp hơn năm trước, làm chúng thần ghi chép ngày đêm đến mỏi cả tay. Và mệt hơn là việc chúng thần phải đọc, căng mắt đọc đến khản cả giọng mà nhìn lại tờ sớ vẫn còn dài đằng đẵng. Thế là phải tốn tiền thuốc, tiền thực phẩm chức năng để bồi bổ sức khỏe. Mà Ngọc Hoàng cũng biết rồi đó, giá thuốc, giá viện phí dạo này bị người hạ giới đẩy lên tới tận thiên đình nên chúng thần phải tốn một mớ tiền không nhỏ.
Công tác phí và lương mà Ngọc Hoàng phát cho chúng thần không còn phù hợp với vật giá leo thang hiện nay nữa rồi. Nếu “thắt lưng buộc bụng” dữ lắm mới đủ nuôi vợ. Ngọc Hoàng nghĩ lại xem, mỗi lần thần lên chầu trời là cá chép bị hư hỏng nặng, phải gửi đến trạm bảo hành sửa chữa, tốn thêm mớ tiền. Do đường xá thiên đình toàn ổ voi, ổ trâu, ổ gà, đinh tặc, lô-cốt quá nhiều, mà chép nhà thần thì hàng nhái nên không tránh khỏi chuyện hư hỏng. Đã vậy chúng thần còn gặp hàng loạt trạm thu phí, tiền “bôi trơn” bủa vây. Không chi thì bị giữ chép, trễ giờ chầu trời. Mà chi thì chúng thần phải móc tiền túi ra trả, khổ thiệt!
Tiền công tác phí bị thâm hụt, buộc chúng thần phải lập “quỹ đen”, qua mặt vợ nhà mới mong có tiền bù lỗ. Ngặt nỗi chúng thần bị vợ nhà phát hiện, tưởng giấu tiền đem nuôi con nhỏ nào nên làm rùm beng lên. Thế là từ đấy các Táo bà kiểm soát lương của chồng gắt gao. Ngọc Hoàng thấy đấy, như vậy thì không chết Táo Quân sao được.
Từ lúc có công nghệ thông tin, di động, chúng thần luôn liên lạc với Ngọc Hoàng bằng dịch vụ 3G. Nhưng dạo này giá 3G tăng kinh khủng quá, cứ nhìn cái hóa đơn thanh toán cước là thần lại xỉu.
Vài lời gửi đến Ngọc Hoàng. Mong Ngọc Hoàng xem xét lại rồi tăng lương cho chúng thần được nhờ. Chớ cái đà này, không sớm thì muốn Táo Quân nhà thần cũng phải chuyển nghề khác, chứ không thì có mà... đói nhăn răng!

Thành Đặng