Tin vịt số 10: Nguyên nhân trái đất cân bằng

07/02/2017 15:29 GMT+7

Tin từ tạp chí Hoa Lá Cành
Chiều qua họ đã đặt máy ghi âm vào tủ lạnh, sau đó phát hiện ra hai quả cà chua nằm cạnh nhau trong tủ lạnh nói chuyện với nhau. Khi quả thứ nhất nói với giọng run run phàn nàn lạnh quá, lạnh khủng khiếp, quả thứ hai hét lên rằng lần đầu tiên trong đời nó thấy cà chua biết nói!

*

Tin lính
Một binh nhì Nga đã viết trên blog: Nếu tôi chịu khó, ngoan ngoãn nhưng bỏ được rượu tôi sẽ cho lên hạ sĩ trong thời gian tới. Nhưng cơ mà, khổ cái là mỗi lần uống rượu say, tôi lại có quyền tưởng tượng mình là tá hay tướng cũng được. Vậy thì tôi có nên bỏ rượu?

*

Tin hạt nhân
Tại thành phố Chico, California, Hội đồng thành phố ban hành lệnh cấm vũ khí hạt nhân và ấn định mức phạt 500 USD cho bất cứ ai thử loại vũ khí này trong phạm vi thành phố!

*

Tin khoe tin
Tâm sự của một boy: Dạo này mình lẩn thẩn mất rồi. Ðang đọc truyện thì có đứa gọi điện thoại. Rút cái 4G ra nghe. Ðến lúc nghe xong không biết cuốn truyện vừa vứt đâu. Tìm hết trong cốp xe SH, Dylan, Air Blabe không thấy. Vào gara xem trong cái Mes, Ferrari và Inova cũng chẳng thấy đâu. Cứ tưởng để trong bể bơi mà tìm mãi không ra. Chạy 30 tầng lầu, 90 phòng để tìm cũng chả có. Thực ra một quyển truyện thì cũng không tiếc. Ngặt cái là để quên cái ngân phiếu 1 triệu đô trong đó... Hic, cuối cùng cũng tìm ra, thì ra lúc nãy vứt nhầm nó vô đống vàng SJC để trong két rồi đóng lại. Trí nhớ kém quá!!!

*

Tin quán nhậu
Chiều qua một khách du lịch vào quán rượu, uống vài ly rồi quay ra cãi nhau với mấy anh chàng địa phương về chuyện giống chó ở đâu khỏe hơn. Cuối cùng, họ quyết định ra sau quán tổ chức đấu... chó. Khi đám trai địa phương mang chó tới, ông khách du lịch mở va li, mang ra một con chó vàng dài 40 cm. Con vật lần lượt giết chết tất cả những con chó trong khu phố. Đám trai địa phương hỏi ông khách kiếm đâu được con này? Ông nói trước khi cắt đuôi và sơn màu vàng cho nó, nó được gọi là cá sấu.

*

Tin khoa học
Khi lũ chim đồng loạt cất cánh lúc bình minh, thì cùng lúc đó, lũ chim ở mặt đối diện của trái đất cũng hạ cánh xuống vào hoàng hôn. Điều này giải thích vì sao trái đất của chúng ta có thể cân bằng được trong vũ trụ mà không cần giá đỡ nào cả.

*

Tin cha con
Thư gửi con trai sắp cưới của một bà mẹ, đăng trên tạp chí Phàn Nàn: Kẻ thù lớn nhất của đời con là nó. Ngu dốt lớn nhất của đời con là không hiểu ra được nó. Thất bại lớn nhất của đời con là không bỏ được nó. Bi ai lớn nhất của đời con là phải sống với nó. Đáng khâm phục nhất của đời con là vẫn chịu được nó. Tội lỗi lớn nhất của đời con là nghe nó. Đáng thương nhất của đời con là bị nó sai khiến. Sai lầm lớn nhất của đời con là quyết định gắn bó với nó. Phá sản lớn nhất của đời con là cuộc đời con đã mất trong tay nó. Tài sản lớn nhất của đời con là những thứ nó đang có. Chúc ngày cưới của các con vui vẻ!

*

Tin ma
Tòa soạn báo Daily Mail của Anh đưa tin: Tuần vừa rồi tòa soạn nhận được một bức thư của một nhà quí tộc cao tuổi gửi tới phàn nàn rằng cứ đến tối, các hồn ma trong lâu đài của ông lại trèo lên cột ăng ten, làm nhiễu hết hình ảnh trên tivi. Xin tòa soạn chỉ giúp cách giải quyết. Thư trả lời của báo đã gợi ý cho ông nên xem tivi ban ngày, vì lúc đó các hồn ma đi ngủ cả!

*

Tin trên không trung
Một hôm, vận động viên quyền anh huyền thoại Muhammad Ali đi máy bay. Trước khi máy bay cất cánh, cô tiếp viên lịch sự nhắc ông khách thắt dây an toàn. Muhammad Ali trả lời rằng siêu nhân không cần dây an toàn. Cô tiếp viên nhẹ nhàng trả lời lại rằng siêu nhân cũng không cần máy bay!

*

Tin nóng
Hôm qua ngài chánh án nghiêm khắc nhất thành phố đi nhổ răng, dĩ nhiên cánh phóng viên bám theo ngay, và phóng viên đã ghi được đoạn ông nói với nha sĩ. Ông nói trước khi nhổ, bác sĩ phải thề với ông là chỉ nhổ cái răng sâu, nhổ nguyên cái, và chỉ nhổ cái răng đó mà thôi!

Jap Tiên Sinh