Tin vịt số 15: Yêu cầu cấm tắm khỏa thân

07/02/2017 15:40 GMT+7

Tin tuyển sinh từ Tổng công ty
Hai cô gái cùng dự tuyển vào vị trí thư ký Tổng giám đốc, một cô thấp, mập, còn cô kia cao ráo và gợi cảm. Vào vòng phỏng vấn, cô mập trả lời trôi chảy được mọi câu hỏi khiến hội đồng tuyển dụng rất ưng chứ không như cô kia, chỉ biết uốn éo, vặn vẹo. Nhưng sau khi sếp duyệt kết quả, cô “chân dài” lại là người trúng tuyển, lý do: Kỹ thuật chuyên môn để làm việc thì có thể đào tạo được, còn để kéo dài chân thì khó lắm!

*

Tin bãi biển
Thông báo của Ban tổ chức Cuộc thi hoa hậu áo tắm: A lô, a lô... Thí sinh số 17 mặc bikini trong suốt có sọc đen ở giữa, đang chạy đi chạy lại trên bãi biển kia đã quên trang phục dự thi trong phòng thay quần áo. Yêu cầu quay lại và mặc đồ vào ngay.

*

Tin từ trường quay
Một đạo diễn sản xuất phim tuyển diễn viên nữ không chuyên đóng vai chính trong bộ phim sắp quay, ông luôn phải tiếp những cô gái đến đăng ký đóng vai phụ trong một bộ phim sắp tới của ông. Với mỗi cô, ông đưa cho một chiếc áo may ô cộc tay và và yêu cầu họ mặc thử, nếu bộ ngực cô nào nằm trọn trong chiếc áo mà không làm bung đường chỉ nào thì đừng dự thi làm ông ta mất thì giờ!

*

Tin khỏa thân
Chúng tôi sẽ kiến nghị lên các cấp thẩm quyền nghiêm cấm và phạt nặng những ai tắm khoa thân khi đi tắm biển. Đề nghị mọi người chú ý. Ký tên: Giám đốc công ty sản xuất áo tắm.

*

Tin từ hội... đề đóm
Có những giấc mơ đã giúp các nhà khoa học phát minh ra những điều vĩ đại. Như Benzen, nhờ nằm mơ thấy con rắn cắn vào đuôi mới phát hiện ra mạch vòng. Tuy nhiên, nếu vẫn giấc mơ ấy chắc chắn nhiều nhà nghiên cứu... đề đóm của Việt Nam sẽ... đánh “con 00”.

*

Tin từ tạp chí Mỹ Thuật
Sự hiểu nhầm vui nhất trong tuần thuộc về tình huống ở xưởng vẽ nọ. Vì muốn có một bức hoạ gây ngạc nhiên cho vợ mình, một doanh nhân đã nhờ một nữ hoạ sĩ tóc vàng vẽ hình mình trong tình trạng không mảnh vải che thân. Nữ họa sĩ dứt khoát không đồng ý. Doanh nhân năn nỉ, xin trả gấp năm lần bình thường. Cuối cùng nữ họa sĩ đành nhượng bộ nhưng cô nói mình vẫn sẽ đi tất. Vì cô cần có chỗ để cắm bút lông!

*

Tin do hàng xóm nghe trộm
Cả gia đình thằng Tám đi Vũng Tàu nghỉ mát. Ba nó thuê một căn nhà trông ra bãi biển. Lát sau thằng Tám chạy ra bãi biển giỡn chơi, lúc trở về nó nói với cha mẹ là vừa trông thấy một cô đang tắm truồng ở dưới nước. Bà mẹ nó mắng chỉ được cái nói bậy! Tám gân cổ cãi nó nói thật đấy chứ, không tin má ra mà coi. Lúc đó ba thằng Tám đang nằm đọc báo, thấy hai mẹ con nhùng nhằng mãi bèn lên tiếng bảo má con đừng cãi nhau nữa. Thôi để ổng ra ngoài đó coi xem có đúng con nhỏ đang tắm truồng hay không?

*

Tin mùa cưới
Sau tiệc cưới, hai vợ chồng rất mừng vì nhận được một phong bì… hơi nặng. Người vợ xung phong “khui” phong bì thì gặp phải một thiệp cưới khác, và kèm theo bức thư viết tay: “Phiếu tặng cưới 100 ngàn đồng (tượng trưng). Mong hai bạn thông cảm, tụi mình cũng đang chuẩn bị cưới. Đến tiệc cưới bạn gửi lại là tụi mình… cũng vui. Chúc hai bạn hạnh phúc.”

*

Tin từ tạp chí “Bên ngoài sân cỏ”
Sau trận nhậu quắc cần câu chào mừng Giải ngoại hạng Anh, ba anh chàng nọ gọi taxi về nhà. Tới nhà người thứ nhất, hai người kia cố mãi mới dìu được anh ta xuống xe, nhưng anh ta đứng không vững, cứ dựng lên là anh ta lại ngã lăn quay ra vỉa hè. Hai người kia sốt ruột để bạn nằm đó rồi lên xe đi tiếp. Trên xe họ nói với nhau rằng tội nghiệp vì anh bạn không đứng được nữa rồi. Lúc đó anh tài xế mới xen vào rằng hai người cứ bắt anh chàng ấy “trồng cây chuối” thế thì đứng sao nổi?!

*

Tin văn hóa văn nghệ
Có người cho rằng một số nhà văn có thể trở thành nhà phê bình giỏi. Lý do: Rượu dở có khi cũng thành giấm ngon!

Jap Tiên Sinh