Tin vịt số 16: Nhà thơ Hồi Xuân kiện nhà xuất bản Mơ Màng

07/02/2017 15:42 GMT+7

Tin “tức” mình
Công viên bách thú di động, chính là các bác tài “xế điếc” chuyên chở rắn, rết, ong, hải ly, chồn, tắc kè, chim các loại... đi bán rong khắp phố. Giờ là thời buổi “coi gì cũng ngâm rượu”, món gì cũng thành đặc sản nên mới phát sinh ra nghề bán các món ngâm rượu, món đặc sản như vậy, mà hình như cánh đàn ông rất thích các mon ngâm này. Duy nhất mỗi món “ngâm” không ai thích, đó là... ngâm đơn!

*

Tin từ tạp chí Tâm Lý Lứa Đôi
Người đàn ông thông minh cố gắng không tạo ra cớ để phụ nữ làm mình làm mẩy. Nhưng người phụ nữ thông minh thì không cần cớ vẫn làm mình làm mẩy được.

*

Tin từ cảnh sát
Sau khi xem xong trận đấu bóng đá Giải ngoại hạng Anh, ngài Edouard ập vào đồn cảnh sát đòi nói chuyện với tên trộm mà cảnh sát nhốt hôm qua vì đột nhập vào nhà ông! Khi cảnh sát hỏi có chuyện gì, ông thì thào rằng muốn học hỏi, xem nó đã vào nhà bằng cách nào mà vợ ông không thức dậy!

*

Tin quân đội
Peter mới nhập ngũ vào quân đội Mĩ có hành động rất lạ. Suốt ngày đêm đi đâu cậu cũng tần mần nhặt giấy tờ lên săm soi, đặc biệt cố đọc những mẩu có chữ trên đó, hệt như muốn tìm bằng được một thông tin gì đó. Peter thực hiện hành động này mọi lúc, mọi nơi, thậm chí ngay trong nhà vệ sinh. Hiện tượng này khiến mọi người cho là tâm thần của cậu ta có vấn đề. Đơn vị đành mời bác sĩ quân y đến xem xét. Bác sĩ không lí giải được hiện tượng, đành viết cho cậu cái giấy xuất ngũ và nghi có triệu chứng của bệnh tâm thần. Peter cầm giấy lên, săm soi một lúc, rồi gật gù và tuyên bố đã thấy cái mình cần tìm.

*

Tin tiền tệ
Ở mục Tiện Tệ có đưa Tin tức cười: Cảnh sát Wichita, bang Kansas (Mỹ), bắt giữ một thanh niên 22 tuổi tại khách sạn của một sân bay khi anh chàng này đang tìm cách tiêu hai tờ... 16 USD giả!

*

Tin tình yêu
Khi bạn đi với 1 cô gái, đó là bán lẻ. Khi bạn đi với nhiều cô gái, đó là bán sỉ. Khi cô gái chỉ đi với mình bạn, đó là độc quyền kinh doanh. Khi cô gái đi với nhiều người, đó là thị trường tự do. Khi có người khác cũng đến tán cô gái, đó là cạnh tranh lành mạnh. Khi bạn thuê xã hội đen thanh toán anh ta, đó là cạnh tranh không lành mạnh. Khi bạn làm cho cô gái sung sướng, đó là làm hài lòng người tiêu dùng. khi bạn hết xí quách, đó là phá sản.

*

Tin quảng cáo
Hãy dùng sữa mẹ cho các bé sơ sinh và trẻ nhỏ. Chắc chắn sữa mẹ tốt hơn bất kỳ loại sữa nào khác. Thứ nhất, sữa mẹ rất vệ sinh. Thứ hai, tiện lợi cho những chuyến đi xa. Thứ ba, không bị kiến. Và cuối cùng là cái bình đựng sữa rất đẹp...

*

Tin văn học
Tạp chí Văn Hóa Thế Kỷ phỏng vấn nhà văn Hipteen Sinja nổi tiếng, rằng ông có nhận xét gì về sự khác nhau giữa văn học thế kỷ 19 và văn học thế kỷ 20. Nhà văn cho rằng cái chính là tốc độ. Trong văn học thế kỷ 19, một cặp tình nhân có thể hôn nhau suốt 150 trang, còn trong văn học thế kỷ 20 thì mới sang chương thứ hai đã thấy đứa con ngoài giá thú xuất hiện.

*

Tin từ báo Những Người Thích Đùa
Trong một thiên hà nhỏ nọ có một tiểu hành tinh. Trong tiểu hành tinh này lại có một hành tinh bé hơn, trong hành tinh bé hơn lại có một lục địa nhỏ. Trong lục địa nhỏ lại có một tiểu lục địa, trong tiểu lục địa này lại có một hòn đảo nhỏ. Trong hòn đảo nhỏ lại có một hòn đảo nhỏ hơn. Trên hòn đảo nhỏ hơn có một ngôi nhà nhỏ. Trong ngôi nhà nhỏ có một cái tủ bé bé. Trong cái tủ be bé có một ngăn nhỏ, trong ngăn có một cái hộp nhỏ. Trong cái hộp nhỏ có một quyển sổ nhỏ. Trong quyển sổ cũng có một dòng chữ nho nhỏ: “Bạn rảnh he, ngồi đọc mấy cái tin vớ vẩn. Ke ke ke!”.

*

Tin tòa án
Tòa vừa nhận đơn của nhà thơ Hồi Xuân kiện nhà xuất bản Mơ Màng, lý do: Tập thơ “Vô đề” của nhà thơ đã bị in nhầm thành… “Vợ đẻ”!

Jap Tiên Sinh