Tin vịt số 3: Sẽ có lễ gọi hồn quy mô nhất VN

07/02/2017 14:43 GMT+7
Đây là tin tức anh chị em Hội Quán Cười gửi cho nhau, dựa trên những thông tin có thật. Nếu ai tin tưởng vào những tin này, xin vui lòng xem kỹ: Bài được đăng ở mục Tin vịt.

Sáng kiến của Hội Quán Cười
Gần đây có nhiều báo lên tiếng về việc “người người ngoại cảm, nhà nhà ngoại cảm”, nhiều người cho rằng nên dẹp bỏ chuyện “ngoại cảm” vì hoàn toàn không có bằng chứng. Tiến sĩ Vật lý nổi tiếng Nguyễn Văn Khải cho rằng năng lượng của con người thì có, nhưng cái gọi là ngoại cảm thì chỉ là vớ vẩn mà thôi. Nhưng nhiều người (theo thói quen cố hữu truyền thống) lại nói rằng “có thờ có thiêng có kiêng có lành, thôi thì cái gì chưa biết rõ lắm thì không nên bác bỏ”. Hai phe này đang tranh luận rất ác liệt, gần đây nghe nói Hội Quán Cười đã đề xuất sáng kiến: Nên làm một buổi... cầu hồn quy mô lớn để hỏi ý kiến các... linh hồn xem có chuyện tâm linh không!!!

*

Tốc váy phản đối ảnh nude
Từ ngày có internet, việc chụp và tung ảnh nude càng dễ dàng, và càng có nhiều lý do giải thích khi đưa những tấm ảnh như vậy ra công chúng: Từ chụp ảnh nude để phản đối việc dùng quần áo lông thú (tuyệt); Rồi chụp ảnh nude để gửi thông điệp bảo vệ môi trường (!?)... Có người đã gửi ảnh cho Tin vịt, tấm ảnh rất rõ ràng về nội dung: Tốc váy lên phản đối những người nhân danh này nọ để chụp ảnh nude!!! Nghe nói ảnh này đang chuẩn bị được đưa vào làm chủ đề cho Hội Quán Cười, tất nhiên không đăng ảnh.

*

Tin cho những cặp vợ chồng muốn li hôn
Tình trạng li hôn đang ngày càng gia tăng, nhất là ở độ tuổi 30 đến 40. Do đó nhiều cây bút hài của Hội Quán Cười đang có ý kiến nên quy định lại thủ tục li hôn. Theo đó, những cặp muốn li hôn cần phải làm những việc như sau: Thông cáo báo chí, trả lại quà tặng cưới cho mọi người, cắt giảm lương, sau khi li hôn 3 năm mới được tái hôn... Hi vọng phương pháp này sẽ hạn chế được tình trạng báo động hiện nay về việc cả thèm chóng chán.

*

Tin giải thưởng
Cuộc thi “Những bức thư tế nhị nhất” được trao cho một ông bố với lá thư ông viết thư cho con trai đang trọ học ở thành phố: “Con yêu quý, trong phong bì bố có để 20 đô-la như con yêu cầu. Nhưng con phải nhớ rằng, hai mươi là con số chỉ có một chữ không 0 chứ không phải ba chữ số 0 như con viết đâu đấy nhé!”.

*

Thông báo từ trường Đại học
Đến cuối tháng, nhà trường chúng tôi sẽ cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên. Vậy chúng tôi xin thông báo cho các quán ăn, quán trọ, căngtin… được biết. Sau thời gian nói trên, mọi khiếu nại, tranh chấp, chúng tôi không chịu trách nhiệm.

*

Tin thời trang
Hôm qua báo chí đã đồng loạt đăng ảnh một em tóc vàng, chân dài đến nách tự nhiên trúng vé số, em í bèn mua một bộ quần áo, giầy, tất, mũ... Tất cả đều mầu đỏ. Ngồi trên xe máy Jupiter mầu đỏ, vừa đi vừa... thè cái lưỡi đỏ ra cho hợp thời trang!

*

Tin từ... âm phủ
Một tân sinh viên chưa kịp nhập học, mắc bệnh hiểm nghèo rồi qua đời. Xuống âm phủ, đến ngày luận công tội. Diêm Vương phán biết anh chàng chăm chỉ, học giỏi nhưng số không may chết sớm. Diêm Vương cho phép được thực hiện một điều ước. Anh chàng kia nói vừa đậu đại học mà chưa biết “mùi” sinh viên là gì. Xin ngài cho hưởng “mùi” sinh viên! Diêm Vương gật đầu rồi gọi lính mang ra cho anh chàng kia một tô… mì tôm!

*

Tin từ... thiên đàng
Đầu tiên, Chúa tạo ra trái đất và nghỉ ngơi một lúc. Sau đó, Chúa lại tạo ra đàn ông và nghỉ ngơi một lúc. Rồi Chúa tạo ra đàn bà, và kể từ đó cả Chúa lẫn đàn ông không bao giờ được nghỉ ngơi.

*

Tin hôn nhân
Lý do mà vợ một cổ động viên nhiệt tình của đội Ý không gả con cho một cầu thủ là: Môi trường bóng đá bây giờ bạo lực dữ lắm, bà thường nghe bình luận viên nói nào là “kèm chặt”, “bắn chết đối phương”, “rơi vào bẫy”, “hạ knock- out”… nghe mà phát sợ. Cứ thế thì lương đến bạc tỉ bà cũng không dám gả con cho cầu thủ.

*

Chăn nuôi thời @
Đó bắt chước các cụ ta xưa với những thú vui, nhưng mà chỉ chơi trên máy tính hoặc di động. Đúng là thời đại công nghệ, không thiếu thú vui nào của các cụ mà không thể “số hóa”: nuôi gà nuôi cá ảo, cây cảnh, chim chóc, thư pháp... Sau này không biết con cháu chúng ta sẽ còn cách tân thêm như thế nào nữa đây ta?

Jap Tiên Sinh