Tin vịt số 8: Đĩa bay là có thật

07/02/2017 14:51 GMT+7

Tin từ hội Lịch Sử
Tại sao vua Sa-lô-mông lại được cho là người thông thái nhất trên thế giới này? Vì ông ta có hàng trăm bà vợ và luôn nghe theo lời khuyên của các bà ấy.

*

Tin trong phim
Cuối tuần trước, thánh Phê-rô nhận ra một đạo diễn nổi tiếng đang đứng lấp ló trước cửa thiên đàng. Chẳng lẽ ông đã chết rồi sao? Thánh Phê-rô thắc mắc thì được biết, hóa ra là các nhà phê bình đang tung hô ông đạo diễn này đến tận mây xanh đó thôi.

*

Tin kinh nghiệm
Hiệp hội bảo vệ đàn ông vừa cảnh tỉnh các đức lang quân đừng phàn nàn chuyện vợ nói nhiều, điều này xuất phát từ câu chuyện của anh chàng nọ. Anh ta có vợ hay nói. Chịu hết nổi, một hôm anh chui vào tủ, giả đò chết, để lại lá thư “tuyệt mệnh”. Về nhà thấy vậy cô vợ khóc, gào thét suốt 3 ngày đêm liền. Chịu hết nổi anh ta bèn chui ra vì tưởng “chết” thì thoát được vợ. Hóa ra cô ta còn nói dữ hơn nữa!

*

Tin bợm
Một bợm nhậu đã tâm sự trên tờ báo nọ: Đôi khi, sau cơn say, tôi mới tỉnh dậy và thấy xấu hổ. Tôi nhìn vào cốc và nghĩ về những công nhân nhà máy rượu, về tất cả hi vọng, ước mơ của họ. Nếu tôi không uống rượu, họ có thể sẽ mất việc làm và ước mơ của họ cũng vụt tắt. Vì thế tôi cũng tự nhủ với mình: Tốt hơn là mình nên uống thêm một cốc nữa để khiến cho giấc mở của họ trở thành hiện thực, còn hơn là chỉ biết ích kỷ, lo lắng đến lá gan của riêng mình.

*

Tin nội bộ
Sáng nay đạo diễn thông báo ai đã mở ngăn kéo của ông, lấy toàn bộ bao cao su rồi chọc thủng vào hồi đầu tháng đến ngay phòng ông trưa nay. Nội dung làm việc: đền bù thiệt hại cho cô thư ký của đạo diễn, bởi cô ấy đã có bầu ngoài ý muốn.

*

Tin nhanh
Một nhà khoa học nổi tiếng trả lời phỏng vấn của phóng viên tạp chí Bí Ẩn Quanh ta: Người ta cứ nghi ngờ không có đĩa bay, tôi thấy chúng trong nhà tôi rất nhiều, chỉ khi nào vợ tôi vắng nhà thì chúng mới biến mất.

*

Tin nhận xét
Chiến dịch người Việt ưu tiên dùng hàng Việt đang đạt kết quả tốt, tuy nhiên vẫn nhiều địa phương vẫn sùng Tây rất thái quá. Người ta thích ở nhà Tây, nói tiếng Tây, quần áo giầy dép Tây, xem phim Tây, làm việc ở công ty Tây, lại còn cặp bồ Tây, lấy chồng Tây đã là quá lắm rồi, ở quận nọ của thủ đô Hà Nội còn có cả món “Cờ Tây” ở khu Nhật Tân (cạnh... hồ Tây).

*

Tin trên báo Nhi Đồng Cụ
Lúc bé, nghỉ học là chuyện lạ. Lớn lên mới biết, chuyện lạ là đi học. Lúc bé, tưởng đến trường là phải học. Lớn lên mới biết, đến trường còn được ngủ . Lúc bé, tưởng thi xong là hết. Lớn lên mới biết, sau thi còn có thi lại. Lúc bé, tưởng gặp lại thầy cô là ở nhà. Lớn lên mới biết, còn có thể gặp lại thầy cô ở trường nhiều lần. Lúc bé, tưởng điểm 10 mới là giỏi. Lớn lên mới biết, chỉ 5 thôi đã quý lắm rồi. Lúc bé, tưởng càng học càng giỏi. Lớn lên mới biết, càng học càng ngu đi!

*

Tin văn
Một nhà văn than thở trong cuốn hồi ký của mình: Tôi phải viết cuốn “Thần chú Hipteen Sinja” trong bốn năm, cộng thêm ba năm sưu tầm tài liệu. Thế bây giờ ông còn không có nổi 5 mươi ngàn để mua một cuốn!?

*

Tin từ nhà hát Bình Dân
Một diễn viên nói với giám đốc nhà hát: đã nhiều năm làm việc tại đây nên muốn giám đốc quan tâm cải thiện hoàn cảnh của anh ta. Kết quả là giám đốc hứa sẽ cố gắng để sắp xếp để anh ta vào những vai được ăn uống tử tế trên sân khấu.

Jap Tiên Sinh