Sơn La: Đẩy mạnh khai thác tiềm năng kinh tế số trong quảng bá sản phẩm OCOP
Sơn La: Đẩy mạnh khai thác tiềm năng kinh số trong quảng bá sản phẩm OCOP
Sơn La đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP
Diễn đàn đã tập trung thảo luận về: Khai thác tiềm năng kinh tế số trong phát triển quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP; kinh tế số từ góc nhìn của thương mại điện tử và quảng bá tài nguyên bản địa trên không gian số. Đồng thời, các chuyên gia đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc của các chủ thể OCOP trong việc vận hành bán hàng trên nền tảng số.
Để góp phần nâng cao hiệu quả của chương trình OCOP trong giai đoạn tới, Sơn La sẽ có nhiều giải pháp đột phá trong ứng dụng công nghệ thông tin, quản lý vận hành chương trình, nhất là khâu quản lý sản xuất, truy xuất nguồn gốc, ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển thương mại sản phẩm OCOP đã được đánh giá phân hạng. Trên cơ sở đó giúp người tiêu dùng biết đến nhiều hơn, tin tưởng nhiều hơn về chất lượng các sản phẩm OCOP của tỉnh đang được phân phối trên thị trường, đặc biệt là các sản phẩm OCOP từ các ngành hàng chủ lực trong nông nghiệp của tỉnh.